Vợ 'tố' bị giật dây chi 300 tỷ hoang phí mua dàn siêu xe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì?

author 15:34 23/02/2019

(VietQ.vn) - Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tiếng giải thích về việc chi trăm tỷ mua dàn siêu xe khi bị vợ tố có thế lực đằng sau xúi giục, rút ruột tiền công ty.

Vụ án ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên và vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang được dư luận vô cùng quan tâm.

Một trong những vấn đề mà nhiều người bàn tán là việc bà Thảo lo sợ có một thế lực đứng đằng sau ông Vũ, điều khiển ông, âm thầm “rút ruột” Trung Nguyên.

Trong một thông báo trên trang Facebook cá nhân, bà Thảo viết: “Trong nhiều năm qua, một trong những nguồn tiền lớn bị rút ruột là để chi cho các hoạt động núp dưới danh nghĩa vì thiện nguyện, vì trách nhiệm xã hội do nhóm truyền thông của Trung Nguyên dẫn dắt.

Trung Nguyên có hơn 20 tài khoản ngân hàng. Kể từ ngày bị miễn nhiệm bằng một quyết định không ngày không tháng, không số văn bản, tôi cũng đồng thời không được thông báo về hoạt động tài chính của Tập đoàn.

 

vo-noi-bi-giat-day-chi-300-ty-hoang-phi-mua-dan-sieu-xe-ong-dang-le-nguyen-vu-noi-gi

 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chỉ khi có yêu cầu từ toà án, một phần nhỏ chi tiêu của Trung Nguyên mới được tiết lộ. Cụ thể, trong sao kê của 1 tài khoản tại ngân hàng Vietcombank, số tiền chi sai của Trung Nguyên từ ngày 1/1/2015 đến 24/1/2017 là gần 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, tiền chi cho người làm truyền thông và tư vấn để tổ chức hội thảo, làm sách, lập quỹ, thực hiện các chương trình "Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc", nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp... lên tới gần 200 tỷ.

Bên cạnh đó, dù anh ẩn cư trên núi nhưng số tiền mặt rút ra tiêu "theo yêu cầu của chủ tịch" hơn 85 tỷ, chuyển vào thẻ tín dụng của ai đó và rút tiền mặt ra hơn 150 tỷ, mua siêu xe gần 300 tỷ”.

Sau đó, bà Thảo cho biết: "Tiêu tiền quen tay mà không bị xử lý nên càng ngày nhóm quản lý càng khẩn trương rút lõi và tự tin tới mức hoang tưởng, muốn Trung Nguyên dẫn dắt giới trẻ khởi nghiệp nhưng đi theo hướng phụng sự vô vị lợi, sẽ hoạt động không lợi nhuận với nhiều hành trình vĩ đại khác. Tuyên bố tặng sách với ngân sách 5 tỉ USD mà không thấy kỳ dị".

Tại phiên tòa xét xử ly hôn mới đây, ông Vũ đã có những lời giải thích về vấn đề này.

Cụ thể, ông cho biết: “Nếu ta xác định đây là thời điểm đầu tư, thì việc dùng tiền phải rất thông minh. Điều này phải có cái trí mới hiểu được. Nếu là người có đầu óc kinh tế sẽ hiểu rất rõ điều này".

Ông Vũ giải thích thêm: "Thí dụ trong giai đoạn đó, 10% doanh thu dự kiến để dành cho marketing. Nếu doanh thu là 500 tỷ, hoặc 1 ngàn tỷ, hoặc 5 ngàn tỷ (hiện nay Trung Nguyên dự kiến 5 ngàn tỷ một năm), nghĩa rằng được phép trích ra 10% – 15%, như vậy là 500 tỷ để dùng vào việc khác. Thay vì kiểu chiết khấu của việc buôn bán bình thường, thì mình gián tiếp hơn".

Ông Vũ cho biết, việc chi tiền vào siêu xe là thông minh hơn việc tổ chức các sự kiện quảng bá: "Xe cộ vẫn còn đó, nó đâu thay đổi gì. Dù xe cộ mua 500 tỷ, 700 tỷ hay 1 ngàn tỷ đi, thì xe cộ nó vẫn ở đó, nó không mất đi đâu. Cái đó là sự thông minh. Mà siêu xe thì lại rất là bền chứ không phải hết sự kiện là nó biến mất, cái suy nghĩ đó là phải có trí tuệ nha”.

Được biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu nhiều siêu xe, xe sang nhất Việt Nam với nhiều siêu xe thuộc hàng độc nhất vô nhị. Đến nay, rất ít người biết được số lượng thực tế siêu xe mà ông Vũ sở hữu.

Có thể điểm qua một vài cái tên xe ấn tượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Audi R8 Coupe và V10 Spyder độc nhất Việt Nam, Maserati Gran Turismo, cặp đôi Aston Martin DB9 Coupe và Volante, cặp đôi Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder và McLaren 650S Spider màu trắng, Mercedes AMG GT S Edition 1, Porsche 911 Turbo S 2016.

Ông Vũ cũng cùng lúc sở hữu nhiều chiếc Ferrari khác nhau như Ferrari 458 Spider, California T, 458 Italia, California, F430, F360 Spider, 458 Speciale và 599 GTB.

Trong dàn xe siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có 8 chiếc Rolls-Royce với các phiên bản Phantom, Ghost và Wraith, Bentley Mulsanne, Arnage và SuperSport.

Mẹ chồng và chồng phủ nhận không góp vốn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung bằng chứng(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung những bằng chứng là văn bản, giấy tờ chứng minh mình có chuyển tiền vào Trung Nguyên từ thời điểm sơ khai của Tập đoàn này.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua ít nhất 8 chiếc siêu xe, một chiếc Porsche 911 Turbo S màu độc có giá lên gần 14 tỷ đồng.

Mới đây nhất, từ đầu năm 2019  ông Vũ vừa mạnh tay bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình cặp đôi Mercedes-AMG G63 Edition 1 với trị giá hơn 8 tỷ đồng cho mỗi chiếc. Đây chính là hai trong số 6 chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 đầu tiên về Việt Nam, đồng thời là phiên bản cao cấp và đắt nhất trong dòng G-Class của gia đình Mercedes-Benz.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang