Vỡ òa cảm xúc với những bộ phim ngắn hay nhất dịp tết Đinh Dậu 2017

authorTrần Thanh 15:00 03/01/2017

(VietQ.vn) - Tết Đinh Dậu 2017, những đoạn phim ngắn lại trở thành thông điệp thức tỉnh mọi người về một năm mới đoàn viên, sum vầy bên gia đình.

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Thế là mùa đông giá rét đã sắp qua. Những ngày hoa tuyết trắng xóa đang được thay bằng những tia nắng xuân trải nhẹ trên nõn cây lộc nhú. Mưa bay bay nhè nhẹ như khói trong thung xa. Tôi cảm nhận mùa Xuân đang đến rất gần.

Cũng là chồi non, cũng là lá biếc, cũng là cái lành lạnh của những buổi sớm còn đẫm sương đêm, cũng là những đợt gió dịu dàng, nhưng gợi buồn man mác, khiến lòng tôi trào dâng nỗi nhớ cái Tết quê hương mãnh liệt đến vô cùng!

Lúc này tôi mới thực sự thấu hiểu: Ai đã từng xa quê, ngồi một mình vào những ngày giáp Tết, hay vào chính cái đêm trừ tịch, nỗi cô đơn trong cái lạnh chuyển giao của trời đất, mới thấm thía, đau đáu một nỗi nhớ quê hương tha thiết đến nhường nào!

"Tết Tết Tết, Tết đến rồi… Tết đến trong tim mọi người", những giai điệu rộn ràng của bài hát quen thuộc ngân lên như nhắc nhở tất cả chúng ta về một cái tết tròn đầy đủ vị chuẩn bị về bên mỗi gia đình. 

Còn nhớ xưa kia, khi người lớn vẫn bộn bề chạy chợ lo kiếm tiền sắm tết thì lũ trẻ chúng tôi lại khát khao tết đến cháy lòng. Tết có bánh chưng xanh, có khuôn giò lụa, có mứt, có kẹo và có cả quần áo mới...

Thời gian dần trôi, lũ trẻ chúng tôi ngày ấy cũng lớn khôn, người có gia đình, người lại xa xứ... Nhưng mỗi khi tết đến xuân về, những hồi ức mang đậm mùi khói bếp vẫn còn thoang thoảng đâu đây trong tâm trí mỗi người.

Cuộc sống bận rộn, khiến ai cũng bị những guồng quay công việc cuốn trôi mà quên mất ý nghĩa đoàn viên của ngày tết.

Có lẽ vì thế, những đoạn phim ngắn lại thêm một lần nữa gánh vác sứ mệnh thức tỉnh ai đó hãy nhớ rằng: Tết để đoàn viên, tết để sum vầy.

Có lẽ vì thế, năm nay, những phim ngắn ngày tết lại tiếp tục trở thành món ăn tinh thần vô cùng quý giá đối với tất cả mọi người - những người đang bận rộn, những người đang bôn ba, những người đang mệt mỏi...

Xuân không màu

Giữa tháng 12/2016, một đoạn phim ngắn dài 6 phút mang tên Xuân không màu bỗng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội Việt với hàng trăm nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 1.

Chỉ vỏn vẹn 6 phút, Xuân không màu của đạo diễn trẻ Huỳnh Lập đã chạm vào trái tim của người xem, nói hộ tấm lòng người con gái và lấy đi của họ bao nước mắt. 

Sau khi lấy chồng, phụ nữ thường phải bận rộn với trăm công nghìn việc nhà chồng, nhất là khi sinh con đẻ cái, họ gần như không còn thời gian dành cho bản thân, ngày nghỉ cũng quay cuồng.. vì thế cả năm dường như chỉ có dịp tết là cơ hội duy nhất để họ có thể được về  nhà. Thế nhưng, không phải người chồng nào cũng hiểu, không phải người chồng nào cũng cho vợ về quê ăn tết.

Nhân vật nữ chính trong phim hiện đang sống vô cùng hạnh phúc bên người chồng, bên đứa con gái nhỏ và bố mẹ chồng phúc hậu. Tết đến, cả nhà sum vầy, quây quần bên mâm cơm, cùng nhau chia sẻ những dự định, kế hoạch trong kỳ nghỉ dài. Và giữa khoảnh khắc ngập tràn tiếng cười, người phụ nữ ấy bỗng "chết lặng" khi nhớ về bố mẹ đẻ ở nhà.

Cô bỗng nhớ đến những khoảnh khắc khi còn ở nhà với bố mẹ, đó là những lúc cùng bố dọn nhà cửa, đi chợ cùng mẹ và nấu ăn, sau đó cả gia đình sẽ quây quần bên mâm cơm gia đình. Cô ứa nước mắt và gọi điện cho bố mẹ hẹn lần sau.

Như thấu hiểu được tấm lòng hiếu thảo và nỗi trăn trở của con dâu, bố mẹ chồng đã cho phép cô cùng chồng con về nhà ngoại ăn Tết. Khung cảnh cô gái trở về nhà, được sà vào vòng tay của bố mẹ như đứa con gái nhỏ khiến ai xem cũng phải bật khóc.

Bộ phim ngắn khiến bao người con gái lấy chồng xa nhà khóc. Thành công của bộ phim ngắn "Xuân không màu" chính thông điệp giản dị nhưng rất ý nghĩa mà nó mang lại. Từ xưa tới nay, người ta vẫn quan niệm rằng con gái đi lấy chồng phải theo gia đình nhà chồng, việc ăn Tết ở nhà chồng cũng là lẽ đương nhiên. Thế nhưng đâu có ai thấu hiểu được lòng người con gái, họ vui, họ hạnh phúc bên gia đình mới thật đấy, nhưng trong lòng vẫn nhớ nhà...

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 2.

Mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngay từ khi vừa “lên sóng”, phim ngắn Xuân không màu của nhãn hàng Bảo Xuân do Huỳnh Lập làm đạo diễn ngay lập tức trở thành “hiện tượng” của phim viral Tết năm nay với hơn 10 triệu lượt xem và khoảng 300.000 lượt share chỉ trong vòng 7 ngày. Ngay lập tức, OST của phim cũng được tìm kiếm trên khắp các trang mạng xã hội. Thậm chí, một vài trang chỉ cắt ghép lại một số câu nhạc trong phim ngắn của Miu Lê hát cũng thu hút tới hàng chục ngàn lượt xem.

Bên cạnh đó, Xuân không màu còn khiến nhiều người phải nức nở bởi từng ca từ trong bài hát cùng tên do Tăng Nhật Tuệ sáng tác và được thể hiện qua giọng hát ấm áp của nữ ca sĩ Miu Lê.

Về nhà trên hết

Cuộc sống hằng ngày với bộn bề lo toan, có đôi khi chúng ta đã bỏ quên những người bên cạnh mình để lao vào con đường sinh nhai.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 4.

Ngày Tết sắp về cũng là ngày gia đình sum họp, liệu có bao nhiêu người nhớ đến tình cảm của gia đình. Đây cũng chính là thông điệp mà đoạn phim ngắn gửi tới người xem.

Về nhà xoay quanh câu chuyện của cậu con trai làm xa quê, dự định không về quê ngày Tết vì bộn bề công việc. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau cuộc gọi của anh và mẹ.

Lúc này, chàng trai nhận ra rằng chẳng đâu ấm êm bằng nhà mình, chẳng nơi nào yên ổn bằng lòng mẹ, chẳng có gì quan trọng hơn những người thân yêu.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 5.

Bộ phim ngắn không nhiều tình tiết lạ nhưng lại dễ dàng đi vào lòng người đã đánh thức những giá trị về tình thương và ý nghĩa của ngày Tết.

Đón Tết Cùng Nhau

Bộ phim ngắn này nói về nỗi lòng của người mẹ chồng khi thấy "nàng dâu" của mình phải vất vả lo bếp núc, trong khi con trai và chồng bà vẫn ngồi phòng khách ung dung nhâm nhi tách cà phê. Với bà, một cái Tết chỉ trọn vẹn khi tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau tạo ra và tận hưởng không khí Tết.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 6.

Và rồi điều bà mong muốn, dù có phần muộn màng, cũng đã trở thành hiện thực. Người chồng trong một thoáng nhìn vào bếp thấy vợ đang tất bật, đã kịp nhận ra mình phải làm gì.

Với phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, đạo diễn Victor Vũ lật lại khung cảnh ngày Tết quen thuộc trong các gia đình Việt nhưng theo cách tiếp cận đầy mới mẻ, làm nên cảm nhận rất riêng. Ngay từ những thước phim đầu tiên, đạo diễn đặt ra vấn đề Ngày Tết ai là người hạnh phúc nhất? Những người đàn ông gặp gỡ, chuyện trò, mời nhau chén rượu đầu xuân hay người phụ nữ dù tất bật, vất vả nhưng mắt vẫn lấp lánh niềm vui khi chuẩn bị mâm cơm đón năm mới?

Vỡ òa cảm xúc với bộ phim đón Tết đang hot nhất mạng Việt - 3

NSƯT Kim Xuân trong vai người mẹ

Nestlé và Victor Vũ đã rất tinh tế khi đem hình ảnh của người phụ nữ, nhất là nàng dâu tất bật, lo toan chuẩn bị cho mâm cơm ngày xuân đặt đan xen với hình ảnh những thành viên còn lại trong gia đình thảnh thơi ngồi nói chuyện, uống trà. Phải chăng đây là một điều hiển nhiên hay là 1 thói quen có thể thay đổi?

Chỉ hơn 3 phút ngắn ngủi, người xem sẽ có câu trả lời đầy thú vị về điều khiến cho tết đoàn viên trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Nhất là bí quyết để cả nhà gắn kết, xóa nhòa khoảng cách thế hệ hay những suy nghĩ đã không còn phù hợp thời đại.

Phim ngắn Đón tết cùng nhau sẽ vỡ òa một chiêm nghiệm giản đơn nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn: Những hành động thay đổi dù rất nhỏ nhưng xuất phát từ sự quan tâm nhau cũng có thể bắt đầu làm nên những thay đổi lớn, lan tỏa con sóng yêu thương và niềm hạnh phúc trọn vẹn cho gia đình. 

Vỡ òa cảm xúc với bộ phim đón Tết đang hot nhất mạng Việt - 4

Người mẹ phá bỏ nếp xưa cũ để giúp con dâu chuẩn bị mâm cơm ngày tết

Với diễn xuất xúc động của NSƯT Kim Xuân cùng thông điệp ý nghĩa, bộ phim tạo ra một sức hấp dẫn không thể phủ nhận, khi mà video clip thu hút gần 4 triệu lượt xem trên Youtube sau 10 ngày ‘lên sóng’.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 7.

Cứ thế, mỗi người một việc, không khí Tết chẳng mấy chốc đã ngập tràn trong căn nhà ấm cúng.

Về nhà đón Tết, gia đình trên hết

Dẫu biết rằng Tết đoàn viên luôn là cái Tết trọn vẹn nhất, nhưng vì những lý do bất khả kháng, không ít người không thể tận hưởng không khí năm mới bên cạnh người thân. Bộ phim ngắn "Về nhà đón Tết, gia đình trên hết" muốn nói lên nỗi lòng của những người bị rơi vào hoàn cảnh đáng tiếc ấy.

Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Ảnh 8.

Cậu sinh viên ở lại thành phố làm thêm kiếm tiền đóng học phí, cô thợ may công tác nơi đất khách quê người, hay bác lái tàu để đảm bảo bao người khác được về quê đón Tết đã hi sinh chính niềm hạnh phúc ấy của mình, tất cả đều được phác họa đầy chân thực và cảm động trong bộ phim.

Tuy cảm thông với hoàn cảnh của họ, song thông qua giọt nước mắt của cô gái dù có may mắn được chu du khắp năm châu nhưng giờ không còn có được niềm vui đoàn tụ mỗi dịp Tết đến xuân về bởi cha mẹ đều đã qua đời, bộ phim vẫn muốn gửi tới thông điệp rằng: "Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể".

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang