Vợ ông chủ Amazon sắp chính thức nhận khoản tiền hơn 887 nghìn tỷ hậu ly hôn

author 16:31 01/07/2019

(VietQ.vn) - Vợ cũ ông chủ Công ty Amazon Jeff Bezos sắp nhận khoản tiền 38 tỷ USD (khoảng hơn 887 nghìn tỷ đồng) cho vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử.

Ngày 30/6, tờ The Guardian cho biết, cuộc phân chia tài sản ly hôn đắt giá nhất thế giới sẽ được tiến hành trong tuần này. Theo đó, tỷ phú Jeff Bezos sẽ bàn giao 4% cổ phiếu của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon cho vợ cũ. Một thẩm phán dự kiến sẽ ký các giấy tờ liên quan để chuyển số cổ phiếu trị giá 38 tỷ USD (khoảng hơn 887 nghìn tỷ đồng) cho bà MacKenzie.

 Vợ chồng tỷ phú Amazon khi còn mặn nồng.

Đây là vụ ly hôn được mô tả là đắt giá nhất trong lịch sử. Trước đó, kỷ lục về giá trị tài sản ly hôn là 2,5 tỷ USD do tỷ phú, nhà sưu tầm nghệ thuật Alec Wildenstein trả cho vợ cũ, bà Jocelyn Wildenstein vào năm 1999.

Sau khi nhận khoản tiền khổng lồ nêu trên, bà MacKenzie, 49 tuổi, sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ tư thế giới. Tuy nhiên, bà MacKenzie đã hứa sẽ cho đi ít nhất một nửa tài sản này.

Bà MacKenzie, một tiểu thuyết gia và nhà hoạt động từ thiện, từng cho hay bà có “số lượng lớn tiền để chia sẻ” và sẽ cố gắng cho đi “đến khi rỗng két”.

Cam kết này được bà MacKenzie viết trong lá thư gửi đến sáng kiến Giving Pledge – do nhà đầu tư Warren Buffett và người sáng lập chính của Tập đoàn Microsoft - ông Bill Gates tạo ra nhằm khuyến khích những người giàu nhất thế giới dành ít nhất một nửa tài sản của họ làm từ thiện.

Ông bà Jeff và MacKenzie kết hôn vào năm 1993, một năm trước khi ông Jeff bắt đầu thành lập công ty từ nhà để xe của mình ở TP Seattle – Mỹ. Dù mất đi một khoản tiền khổng lồ nhưng ông Jeff, 55 tuổi, vẫn giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới với số tài sản trị giá 118 tỷ USD.

Hãng tin Bloomberg cho biết ông Jeff ngoài giữ đa số cổ phần tại Amazon thì sẽ nhận các tài sản khác của vợ cũ, bao gồm tờ báo The Washington Post và Công ty thám hiểm không gian Blue Origin. Thay vì tham gia sáng kiến Giving Pledge, ông Jeff chỉ quyên góp 2 tỷ USD (chưa đến 2% tài sản của mình) cho Quỹ Bezos Day One để giúp giải quyết tình trạng vô gia cư và cải thiện giáo dục cho trẻ em trong các gia đình có thu nhập thấp.

20 năm liên tục kinh doanh lỗ, Coca - Cola vướng nghi án chuyển giá?(VietQ.vn) - Dù doanh thu hàng năm ghi nhận tăng trưởng đều đặn (24%), Coca-Cola Việt Nam vẫn báo lỗ, lên tới 3.768 tỷ đồng (2011), vượt cả số vốn đầu tư ban đầu. Đồng nghĩa, doanh nghiệp này không phải nộp một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào.

Ông Jeff cũng dành lời khen ngợi cho bà MacKenzie về việc làm từ thiện chu đáo và hiệu quả cũng như bày tỏ sự tự hào đối với vợ cũ. Tương tự như ông Jeff, cổ phần của nhà đồng sáng lập Google, Richard Brin, vẫn không thay đổi sau khi ly hôn người vợ Anne Wojcicki vào năm 2015.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang