Vợ ‘ông vua café’ Đặng Lê Nguyên Vũ rơi nước mắt: ‘Anh Vũ cần được cứu’

author 16:47 10/08/2018

(VietQ.vn) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tâm sự trong nước mắt: “Anh Vũ thật sự cần được cứu, vì anh xứng đáng được cứu”.

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ của “ông vua café’ Việt Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ trong nước mắt. Theo Trí thức trẻ, bà Thảo cho biết, mình đang nỗ lực hết sức để cứu công ty và cứu gia đình.

"Thật ra, tôi chưa bao giờ muốn ly hôn với anh Vũ. Đơn gửi lên toà là để có thể ngăn chặn âm mưu", Trí thức trẻ dẫn lời bà Thảo nói một cách xúc động.

vo-ong-vua-cafe-dang-le-nguyen-vu-roi-nuoc-mat-anh-vu-can-duoc-cuu

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xúc động rơi nước mắt khi nhắc đến chồng. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Theo bà, sau khi ông Vũ tham gia khóa thiền 49 ngày, suốt 5 năm tiếp theo, dù đứng ở cương vị lãnh đạo cao cấp thứ hai của tập đoàn, bà lại dần bị loại ra khỏi các hoạt động thường nhật của công ty.

Thay vào đó, một nhóm người khác đã dần tiếm quyền của vợ chồng bà để nắm giữ hết toàn bộ tập đoàn. Thay đổi tên thương hiệu công ty, thay đổi mục tiêu, chiến lược, đưa ra kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận bằng 0 một cách không tưởng.

Bà đặt nghi vấn việc công ty đã có 20 năm thành lập và phát triển một cách vững chắc lại trở nên mất kiểm soát về tài chính, thương hiệu, nhiều nơi phải đóng cửa, khủng hoảng nội bộ.

"Bằng sự cố tình tâng bốc anh Vũ, làm anh ảo tưởng, không đúng quy luật thị trường và thực tế, nhất là chiến lược xuyên suốt hơn 20 năm qua của Trung Nguyên. Những năm gần đây, việc thay đổi cách điều hành, hoạt động khiến tôi thật sự không yên tâm, cảm thấy lo lắng rằng tập đoàn đang mất kiểm soát".

Nhắc lại câu chuyện về thiền của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Thảo cho rằng chồng mình có tư duy rất dị biệt, dù mang trong mình khát vọng và ý chí hơn người. Sự dị biệt đó cũng khiến ông tin vào thiền, nhưng sai lầm là đã thiền sai cách, gây ra những hoang tưởng trong suy nghĩ của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên.

"Anh Vũ cần được giúp đỡ để chữa bệnh trong vòng tay gia đình. Anh Vũ thật sự cần được cứu, vì anh xứng đáng được cứu. Bởi vì anh là một doanh nhân có nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Bởi vì các con của tôi cần có cha".

Trước đó, Vietnamnet thông tin, ngày 3/8, TAND TP. HCM tiến hành mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trong vụ án này Công ty cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tham gia vụ án với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Cổ phiếu Suzuki, Mazda, Yamaha 'đổ đèo' sau vụ gian lận kiểm tra khí thải(VietQ.vn) - Hàng loạt hãng xe lớn ở Nhật Bản bao gồm Suzuki, Mazda, Yamaha đã vướng vào scandal gian lận trong bài kiểm tra nồng độ khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu khiến cổ phiếu của 3 công ty này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước đó, liên quan đến hai vợ chồng Vũ, Thảo xảy ra nhiều tranh chấp liên quan đến công ty này. Như tháng 4/2015, ông Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên. Tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản triệu tập cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm phó tổng giám đốc của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại tập đoàn này.

Bà Thảo có văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức mà vắng mặt người có liên quan,... Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang