Vợ quả quyết mua thịt bò, chồng cứ khăng khăng đây là thịt lợn

author 17:06 25/04/2016

(VietQ.vn) - Vợ chồng cãi nhau vì vợ nói mua thịt bò “chính cống” nhưng chồng ăn rồi cứ khăng khăng quả quyết rõ ràng là thịt lợn 100%.

Thịt bò và thịt lợn vốn không hề giống nhau về hình thức cũng như mùi vị. Thế nhưng, ở thời buổi cái gì cũng có thể làm giả này thì thịt bò hay thịt lợn để phân biệt được không hề đơn giản.

Cách đây không lâu, tôi sang nhà bạn chơi đúng lúc gia đình bạn đang ăn cơm tối. Vừa đến nhà, ông bạn đã lôi xệch tôi ngồi xuống chiếu, nói: “ông ăn thử xem đây là thịt lợn hay thịt bò?”.

Tôi gắp hai miếng lên ăn thử và thấy mùi vị rõ ràng là thịt lợn kho gừng. Tôi phán: “đây là thịt lợn chứ thịt gì”.

Ông bạn tôi nghe xong cười hả hê, quay ra bảo vợ: “Đấy, em thấy chưa”, rồi quay lại nói với tôi: “Thế mà vợ tôi từ nãy đến giờ cứ khăng khăng đây là thịt bò”.

Lúc này tôi thấy mặt cô vợ bạn tôi xám xịt, có vẻ như sắp khóc. Cô ta gào lên: “Rõ ràng em mua thịt bò, người ta còn cắt từ một miếng to đùng ra, chẳng lẽ em lại không phân biệt được đâu là thịt bò, đâu là thịt lợn”.

Nói xong cô ta giận dỗi bỏ vào trong phòng, để mặc chồng với bạn ngồi nhìn nhau ngán ngẩm.

phân biệt thịt lợn làm giả thịt bò

Thịt lợn được "phù phép" thành thịt bò, mắt thường khó phát hiện. Ảnh minh họa

Gần đây, khi nghe các phương tiện thông tin đại chúng nói nhiều về chiêu biến thịt lợn thành thịt bò hảo hạng, tôi đã phần nào hiểu được vì sao vợ chồng bạn tôi cãi nhau do không phân biệt nổi thịt lợn hay thịt bò. 

Theo đó, nhằm đánh lừa người tiêu dùng, không ít cơ sở đã sử dụng hóa chất, huyết bò để ngâm tẩm thịt lợn cho có màu và mùi tương tự thịt bò thật.

Qua thông tin từ cơ quan chức năng sau khi đã phát hiện và xử phạt một số cơ sở làm giả, tiểu thưởng khai nhận đã lấy thịt lợn sau đó ngâm vào dung dịch gồm huyết bò pha với hóa chất có tên metabisulfite để cho ra một loại thịt có màu sắc, mùi vị rất giống với thịt bò.

Nguyên nhân chính khiến nhiều tiểu thương làm vậy là do thịt bò giả (từ thịt lợn hoặc trâu đông lạnh) có giá rẻ hơn nhiều so với thịt bò thật nhưng lại cao hơn nhiều so với thịt lợn nên cả bên bán lẫn chủ các hàng quán nhập về chế biến đều có lãi lớn.

Thủ thuật này khá tinh vi nên vợ bạn tôi khi đi chợ đã không thể phân biệt được cũng là điều dễ hiểu. 

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch phân tích nguyên nhân vụ xe Mazda BT50 mới mua đã 'chết'

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang