Vô sinh, nghẹt thở vì dùng gấu bông Trung Quốc

author 06:37 05/11/2014

(VietQ.vn) – Phần Lan gần đây đã quyết định cấm nhập khẩu ba mẫu gấu bông Trung Quốc bởi hóa chất độc hại trong sản phẩm gây ra bệnh vô sinh, thậm chí sản phẩm còn có thể gây nghẹt thở ở trẻ em.

Ba mẫu gấu bông bị cấm nhập khẩu theo thông báo của Phần Lan thuộc danh mục đồ chơi thuộc thương hiệu Tykkimaki do Trung Quốc sản xuất. Mẫu hình sản phẩm lần lượt là 20130005 và 20130006.

Mẫu thứ nhất là gấu bông mềm hình người lính đồ chơi mặc bộ quân phục màu xanh, đội mũ gắn ngôi sao màu đỏ và đi giày đen. Sản phẩm nhiễm di(2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) lên đến 30% trọng lượng. Phthalate này gây tổn hại cho sức khỏe của trẻ em và ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Trong danh sách cấm nhập khẩu còn có hai sản phẩm gấu bông hình con ngựa màu vàng và màu ngọc lam. Cả hai đều có bờm làm bằng sợi, ngựa bông màu vàng có bờm và đuôi màu đỏ, con màu ngọc lam có bờm và đuôi màu vàng, Hai sản phẩm ngựa bông có mõm trắng và chân màu nâu, mắt được thêu bằng chỉ đen. Trên thân ngựa bông có dòng chữ : “I love you”.

Ba mẫu gấu bông Trung Quốc bị cấm nhập khẩu vào Phần Lan

Ba mẫu gấu bông Trung Quốc bị cấm nhập khẩu vào Phần Lan. Ảnh minh họa

Hai sản phẩm ngựa bông chứa 31% trọng lượng chất di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP). Phthalate này có thể gây tổn hại cho sức khỏe của trẻ em, gây thiệt hại có thể có của hệ thống sinh sản.

Ba sản phẩm gấu bông Trung Quốc bị cấm nhập khẩu còn có khả năng gây ngạt thở cho trẻ em bởi chúng có phần móc treo bằng nhựa gắn với một sợi dây màu trắng. Móc treo bằng nhựa trong suốt có thể dễ dàng rơi ra khiến trẻ nhỏ có thể cho nó vào trong miệng dẫn đến nghẹt thở .

Theo quy định, các chất hóa học phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và sản phẩm cho trẻ em. Sản phẩm đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị đồ chơi an toàn và tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1 có liên quan. Vì vậy, Phần Lan quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm này để bảo vệ người tiêu dùng. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang