Túi xách Trung Quốc nhiễm chì gây phát ban toàn thân

author 19:43 31/08/2015

(VietQ.vn) - Một khách hàng Hồng Kông phản ánh hiện tượng dị ứng sau khi sử dụng túi xách. Theo kết quả điều tra, chiếc túi xách này có chứa lượng chì cao gấp 3 lần so với thông thường.

Theo tin tức trên báo South, Trung Quốc, sau khi nhận được khiếu nại của một khách hàng về việc bị dị ứng da khi sử dụng túi xách hiệu Alexander Wang, Tổ chức Chứng nhận SGS Hồng Kông đã kiểm tra và phát hiện hàm lượng chì vượt cao gấp 3 lần mức cho phép trong mẫu túi xách này. Lượng chì cao có thể gây vô sinh, Alzheimer, bệnh tim... vànhiều chứng bệnh khác.

Dựa theo kết quả thử nghiệm, hàm lượng chì trong túi xách lên tới 270ppm so với 90ppm so với tiêu chuẩn cho phép. Vị khách hàng cho rằng, hàm lượng chì cao chính là nguyên nhân khiến cô cảm thấy khó chịu, mẩn ngứa và phát ban. Được biết, tiếp xúc với dư lượng chì lớn có thể gây bệnh Alzheimer, bệnh tim, tăng huyết áp, suy thận, thậm chí vô sinh ở nữ và nhiều chứng bệnh nghiêm trọng khác.

Túi xách có hàm lượng chì cao quá mức cho phép dễ gây vô sinh nữ, bệnh tim, mất trí nhớ...

Túi xách có hàm lượng chì cao quá mức cho phép có nguy cơ gây vô sinh nữ, bệnh tim, mất trí nhớ...

Sau vụ viện, khách hàng nói trên đã thông báo với công ty phân phối túi xách trên tại Thượng Hải. Phía bên công ty thừa nhận bán ra chiếc túi này nhưng không đồng tình với kết quả thử nghiệm của chính quyền Hồng Kông. Sau khi nhận được phản ánh, công ty lập tức tiến hành kiểm tra và cho biết không phát hiện lượng chì quá mức cho phép trong sản phẩm kể trên như kết quả của SGS Hồng Kông.

Một chuyên gia tại SGS Hồng Kông cho hay, Alexander Wang là một thương hiệu ở Mỹ, và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Mỹ, theo đó, trong tiêu chuẩn sơn, phù bề mặt túi xách, hàm lượng chì không được quá 90ppm, nếu công ty vi phạm sẽ bị phạt 12500 đô. Chuyên viên nêu rõ chỉ số chì bị phát hiện chỉ số chì lên tới 270pm ở phần quai và bề mặt túi. Cô khẳng định bản báo cáo hoàn toàn dựa vào tham chiếu các tiêu chuẩn công nghiệp có liên quan của Mỹ.

Được biết SGS là cơ quan chuyên kiểm tra và chứng nhận hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ cho nhiều công ty có thương hiệu, đồng thời SGS Hồng Kông đã được công nhận là tổ chức có thẩm quyền trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Phương Khanh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang