Vợ Steve Jobs - Phụ nữ giàu nhất giới công nghệ

author 11:35 17/08/2015

Trong danh sách 100 doanh nhân giàu nhất giới công nghệ 2015 của Forbes có 7 phụ nữ. Vợ Steve Jobs là người nắm giữ khối tài sản lớn nhất trong số các phụ nữ này.

Steve Jobs mất đi vẫn để lại khối tài sản khổng lồ cho vợ

Danh sách này có 4 nữ doanh nhân đặt trụ sở tại Mỹ, 3 người còn lại ở Trung Quốc, Hồng Kông và Thụy Sĩ. Họ hoạt động trong lĩnh vực phần mềm lẫn phần cứng, từ công nghệ âm thanh đến đánh bạc trực tuyến.

Doanh nhân Hong Kong - Zhou Qunfei - là người sáng lập công ty riêng giàu nhất giới công nghệ, đồng thời là một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới. Bà thành lập Công ty Lens Technology vào năm 2003, chuyên cung cấp màn hình cho laptop và các thiết bị di động. Công ty của bà có 60.000 nhân viên và tổng giá trị tài sản đạt 7,5 tỷ USD.

Denise Coates sở hữu tài sản 2,9 tỷ USD nhờ Công ty Bet365 – một công ty đánh bạc trực tuyến thành lập từ năm 2000. Bà được thừa kế nền tảng doanh nghiệp của anh trai, giúp con đường trở thành tỷ phú có bước đệm khá tốt.

Bà Judy Faulkner đầu tư vào lĩnh vực hồ sơ y tế điện tử từ năm 1979. Bà là nhà sáng lập của Epic Systems và hơn một nửa thông tin y tế của người Mỹ đang được lưu trữ bằng cách sử dụng phần mềm của công ty này. Giá trị ròng lên của nữ doanh nhân khoảng 2,6 tỷ USD.

Trong khi đó, nữ doanh nhân làm thuê giàu có nhất là bà Meg Whitman – nhà lãnh đạo của gã khổng lồ Hewlett-Packard từ năm 2011. Đến tháng 11 năm nay, bà có thể sẽ trở thành CEO của HP Enterprise. Khối tài sản của bà đạt 2,2 tỷ USD.

Những doanh nhân khác được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ, tiếp nối sự nghiệp của gia đình. Trong đó, bà Laurene Powell Jobs được thừa hưởng cổ phần tại Apple và Disney từ người chồng quá cố – Steve Jobs. Với giá trị tổng tài sản lên đến 21,4 tỷ USD, bà trở thành phụ nữ giàu có nhất giới công nghệ.

Trong năm 2013, Dagmar Dolby cùng với con trai nắm giữ gần 50% số cổ phiếu của Dolby Laboratories khi chồng bà – ông Ray Dolby - qua đời ở tuổi 80.

Doanh nhân người Thụy Sĩ - bà Eva Marie Bucher Haefner đã thừa kế 50% cổ phần tại nhà cung cấp phần mềm Computer Associates sau khi cha bà – ông Walter – qua đời khi đã 101 tuổi hồi năm 2012.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang