Vô tình phát hiện nấm linh chi trị giá tỷ đô khi đang nhặt phế liệu

author 15:20 14/09/2015

(VietQ.vn) - Một thanh niên Trung Quốc trong khi đang thu nhặt phế liệu đã vô tình phát hiện cây nấm linh chi Thái Tuế nặng 25kg, ước tính trị giá gần 1 tỷ USD (tương đương gần 22 nghìn tỷ đồng).

Báo VnExpress cho biết, anh Dư trong lúc thu nhặt phế liệu ở thành phố Trường Xuân, tình cờ phát hiện vật nhìn giống gốc cây vùi dưới đất. Tuy nhiên, vật này có vỏ ngoài cứng, thịt lại mềm, không giống cây gỗ, nặng gần 25 kg. Sau khi đem về nhà, có hàng xóm cho rằng đây có thể là nấm linh chi

Vật lạ có đường kính khoảng 30 cm, cao 40 cm, nhìn giống một gốc cây già, trên thân có nhiều vân. Thịt cây có tính đàn hồi, cấu trúc giống như sợi nấm. Tuy ngâm trong nước lâu ngày, nhưng cây không bị thối.

Sau khi tìm được môt nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế ở Bắc Kinh, vợ chồng anh đã liên lạc với ông này. Ngay hôm sau, người sưu tầm đã đến nhà anh và xác nhận đây chính là linh chi Thái Tuế, hay còn gọi là linh chi thịt và hỏi mua với giá gần 8.000 USD nhưng vợ chồng anh từ chối.

Nếu linh chi anh Dư đào được là linh chi Thái Tuế thật thì giá trị ước tính có thể lên tới 975 triệu USD (tương đương 22 nghìn tỷ đồng), do giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g.

Cây nấm linh chi Thái Tuế tại nhà anh Dư

Cây nấm linh chi Thái Tuế tại nhà anh Dư. Ảnh ifeng

Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài linh chi Thái Tuế chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch. Ngoài ra, loại linh chi này đặc biệt giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, ngừa các bệnh về gan, ngăn ngừa tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể, đặc biệt có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Trước đó, một chủ tiệm thuốc tại thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cũng sở hữu một cây nấm linh chi khổng lồ với đường kính lên tới 107cm và tổng trọng lượng là 7,45kg, báo Vetnamnet đưa tin. Tuy không có giá trị “khủng” như nấm linh chi Thái Tuế, nhưng cây nấm linh chi khổng lồ này cũng được xếp vào loại cực hiếm.

Linh chi là loại nấm có màu đỏ, tên khoa học là Ganoderma lucidum, với bào tử màu nâu và kết cấu gỗ. Trong y học cổ truyền, cây nấm hình bầu dục này còn có biệt danh là "nấm bất tử'' và được tin có thể mang lại nhiều ích lợi đối với sức khỏe con người.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang