Vợ Nguyễn Mạnh Tường gặp khó khăn về kinh tế, xin nửa chiếc ô tô bị thu

author 18:40 20/12/2014

(VietQ.vn) - Nhiều Luật sư cho rằng, việc vợ Nguyễn Mạnh Tường muốn xin lại “một nửa” chiếc ô tô chở thi thể chị Huyền là không có căn cứ

Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường) vừa gửi đơn kháng cáo muốn xin trả lại một nửa giá trị chiếc ô tô mà chồng mình đã chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền đi phi tang.

Chị Hằng cho rằng, chiếc ôtô BKS 29A-48881 mà chồng mình (Nguyễn Mạnh Tường) sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền từ Thẩm mỹ viện Cát Tường lên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vứt xuống sông Hồng là tài sản chung của cả 2 vợ chồng chị. Vì thế, theo chị Hằng, việc HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội quyết định tịch thu chiếc ô tô này để sung công quỹ là không thỏa đáng.

vụ án thẩm mỹ viện cát tường

Chị Hằng muốn xin lại "nửa" chiếc xe ô tô (BKS 29A-488.81) chồng mình dùng để chở thi thể chị Huyền đi phi tang.

Bà Hằng trình bày thêm, do hiện tại gặp khó khăn về kinh tế vì phải chăm sóc hai con nhỏ và thường xuyên tiếp tế cho chồng.

Về đề nghị của bà Hằng, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Đào Quang Khánh (đồng phạm của Tường), nhận xét việc Tòa quyết định tịch thu sung công chiếc ô tô Tường dùng gây án là thỏa đáng.

Trao đổi với Dân Việt, nhiều luật sư của Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhìn nhận, việc chị Hằng đề nghị xin lại nửa chiếc ô tô kể trên là khó có căn cứ giải quyết.

Luật sư Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, chiếc xe ô tô kể trên được xác định là phương tiện phạm tội nên Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên tịch thu là hoàn toàn phù hợp.

"Đặt vấn đề chiếc xe là tài sản chung của hai vợ chồng, bị cáo Tường lẳng lặng sử dụng làm phương tiện phạm tội mà người vợ không hay biết thì đề nghị trên của chị Hằng có cơ sở xem xét. Đằng này, chị Hằng là người cùng ngồi trên xe, biết được việc đó, khi sự việc xảy ra đã không trình báo cơ quan chức năng, nên việc xin lại một nửa chiếc xe ô tô khó có căn cứ giải quyết. Trong hồ sơ vụ án, chị Hằng khai lúc ngồi trên xe chị đã khuyên chồng không được vứt xác, nhưng chỉ có lời khai này thì không đủ căn cứ vững chắc để chứng minh cho việc có sự can ngăn chồng không được thực hiện hành vi phạm tội" - luật sư Trịnh Anh Dũng nêu quan điểm.

Trái ngược với lời khai của chị Hằng, bị cáo Đào Quang Khánh - người cùng ngồi trên xe ô tô - đã khai tại phiên tòa sơ thẩm rằng quá trình đi vứt thi thể chị Huyền, 3 người ngồi trên xe (bị cáo Tường, Khánh và vợ bị cáo Tường) không ai nói với nhau câu nào.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 19/10/2013, khi chị Huyền tử vong sau ca phẫu thuật làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc) đã nói vợ biết.

Khoảng 21h cùng ngày, Tường họp với Hằng và một số người thống nhất việc đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện rồi gọi người nhà đến nhận tử thi. Đi theo Tường có Khánh, Hằng.

Do bệnh viện lúc này đông người nên Tường không dám vào. Dọc đường Tường lái ôtô mang xác đi vứt, bà Hằng cùng Khánh đi xe máy theo sau rồi lên xế hộp ngồi cùng. Khi Tường và Khánh khiêng thi thể chị Huyền vứt ở cầu Thanh Trì, bà Hằng ngồi trong xe.

Tại phiên toà sơ thẩm, bà Hằng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Bà Hằng khai Tường là chủ mưu vứt xác. “Tôi đã khuyên can nhưng không được”, bà Hằng trình bày.

Qua hai ngày xét xử, đến 5/12, TAND Hà Nội tuyên phạt Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm, bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù. Khánh bị phạt 33 tháng về tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu đồng một tháng đến khi đủ 18 tuổi./.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang