Với cách ứng xử này, Công ty TNHH Long Hải có thể sẽ còn nhiều 'thạch rau câu có ruồi'

author 18:48 21/04/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị tố sản phẩm thạch rau câu có ruồi thì cách ứng xử thiếu trách nhiệm của Công ty TNHH Long Hải khiến nhiều người tiêu dùng khá thất vọng.

Thạch rau câu Long Hải đã từng bị tố có ruồi

Theo tin tức mới nhất, sự việc "thạch rau câu chứa sinh vật lạ" của Công ty TNHH Long Hải hiện đang gây xôn xao dư luận. Ngay khi thông tin này được cô giáo Hà Thị Nam Phương - giáo viên trường THCS Võ Thị Sáu (Thị trấn Trạm Tấu - huyện Trạm Tấu - tỉnh Yên Bái) phát hiện và hoảng hốt đăng tải trên mạng xã hội thì rất nhiều phụ huynh đã không kìm được sự bức xúc khi nhìn thấy hình ảnh vật thể giống ruồi nằm trong chiếc thạch vàng óng nguyên bao.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện trong thạch rau câu Long Hải có ruồi. Trước đó, trao đổi với báo VnExpress, chị Thu Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị đã mua phải miếng thạch màu vàng, mang nhãn hiệu Long Hải có chứa xác một con ruồi dù vỏ vẫn đậy kín.

thach-long-hai-co-ruoi

Chiếc thạch Long Hải chứa sinh vật lạ chuẩn bị được con nhỏ nhà cô giáo Phương bóc ăn

Theo chị Thủy, đây là đồ ăn mà hai con nhỏ của chị ưa thích. "Tôi thường mua thạch nhãn hiệu Long Hải vì trong một gói có nhiều màu, bọn trẻ rất thích" - chị Thủy cho biết.

Cũng giống như chị Thủy, chị Phương và các khách 'ruột' khác của Long Hải, thạch rau câu luôn là món ăn khoái khẩu được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình và nhãn hàng "thạch rau câu Long Hải" vốn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lâu nay. Vì lẽ đó nên khi thông tin trong thạch rau câu Long Hải có ruồi, không ít khách hàng đã rất ngạc nhiên, thậm chí lên tiếng bảo vệ Long Hải. Họ nghi ngờ đây là hàng giả hay chiêu trò chơi xấu của đối thủ nhằm hạ bệ thương hiệu công ty.

Có thể thấy, dù gặp sự cố đáng tiếc, Long Hải vẫn được người tiêu dùng ưu ái. Những tưởng công ty này sẽ rất biết ơn lòng tin của khách hàng nhưng nào ngờ Long Hải lại có những phản hồi thiếu trách nhiệm khiến người tiêu dùng vô cùng hụt hẫng. 

Lần thứ 1 khách hàng phản ánh có ruồi trong thạch,  ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Công ty TNHH Long Hải cho biết, mặc dù chưa tận mắt nhìn thấy sản phẩm bị khiếu nại để xác minh xem có đúng của công ty mình không nhưng ông Thành vẫn cho rằng, việc khách hàng phản ánh "chắc là đúng".

Lần thứ 2 khách hàng phản ánh phát hiện ruồi trong thạch vào ngày 18/4 vừa qua, đại diện phía công ty Long Hải, ông Phạm Hữu Tuấn - Trưởng phòng Marketing - dù chưa tận mắt nhìn thấy sản phẩm bị lỗi nhưng cũng thẳng thắn trả lời: "Không phải là chiêu trò chơi xấu gì đâu, có lẽ là sai sót của chúng tôi thôi".

Phản ứng lạ kỳ và khá vội vàng từ phía Công ty Long Hải đã khiến cho nhiều khách hàng hồ nghi: "Phải chăng Long Hải đã biết trước quy trình sản xuất của mình có thể để xảy ra sai sót như vậy và họ đương nhiên chấp nhận những sự cố đó như là sự rủi ro có thể gặp phải trong hoạt động sản xuất?".

thach-long-hai-co-ruoi

Con ruồi con nằm gọn trong miếng thạch Long Hải. (Ảnh: VnExpress)

Không trực tiếp xin lỗi, cũng không thu hồi sản phẩm để kiểm tra

Có thể nói, với lòng tin tưởng, ưu ái của người tiêu dùng dành cho Long Hải suốt thời gian qua thì việc nhà sản xuất nhận lỗi nhẹ tênh như vậy đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy khá thất vọng. Họ còn thất vọng hơn khi sự cố xảy ra, công ty Long Hải đã không tích cực trong việc liên hệ với khách hàng để xin lỗi và xử lý trực tiếp. 

Chị Hà Thị Nam Phương - cô giáo ở Trạm Tấu (Yên Bái) phát hiện sinh vật lạ màu đen nghi là ruồi trong thạch rau câu Long Hải cho biết đã 3 ngày kể từ khi xảy ra sự việc, chị chưa hề nhận được phản hồi gì từ phía nhãn hàng, dù báo chí cũng đã đưa tin.

Chiều 21/4, Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ lại với ông Phạm Hữu Tuấn - Trưởng phòng Marketing của Công ty TNHH Long Hải để cập nhật thông tin về sự việc. Trao đổi với phóng viên, ông Tuấn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, phía công ty vẫn chưa liên lạc với khách hàng. Ông Tuấn lý giải: "Chuyện cũng đã xảy ra rồi, cũng đã 'tung' lên mạng xã hội rồi nên chúng tôi chưa liên lạc với khách hàng. Công ty cũng chưa nhận lại sản phẩm đó để xác định xem sinh vật đó là còn gì nên không biết lỗi ở khâu nào mà kiểm tra".

Trước đó, lần đầu tiếp nhận thông tin về sự việc, ông Tuấn đã dự đoán: "Sự cố đáng tiếc "có sinh vật lạ" trong thạch này có thể từ trong tinh đường".

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

 Thanh Yến

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang