Với loại kính thông minh này, cảnh sát có thể dễ dàng tóm gọn những tên tội phạm

author 06:30 15/05/2019

(VietQ.vn) - Nhờ có kính thông minh do Công ty khởi nghiệp Xloong cung cấp, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện những hành vi tội phạm dễ dàng hơn.

Theo tờ South China Morning Post, loại kính thực tế tăng cường (kính AR) đã được Công ty khởi nghiệp Xloong (Trung Quốc) cung cấp cho cảnh sát nước này từ năm 2017. Xloong do cựu kỹ sư phần cứng Huawei Shi Xiaogang thành lập được 4 năm nay và hiện có hơn 100 nhân viên.

Được biết, khi đeo loại kính thông minh kể trên, cảnh sát có thể nhận diện gương mặt, mã số công dân và thông tin biển số xe liên kết với cơ sở dữ liệu quốc gia theo thời gian thực. Nhờ vậy, kính AR giúp cơ quan cảnh sát tăng cường hiệu quả trong nhiệm vụ phát hiện nghi phạm.

Hiện tại, kính AR đang được sử dụng tại các trạm tuần tra cao tốc và sân bay. Thống kê cho thấy cũng đã có 6 cục cảnh sát địa phương ở Trung Quốc sử dụng kính thông minh này.

Cảnh sát Trung Quốc được trang bị loại kính AR có khả năng phát hiện tội phạm dễ dàng. Ảnh: SCMP 

Tờ South China Morning Post cho hay, không chỉ cung cấp kính thông minh cho cảnh sát, Công ty Xloong còn phát triển mũ bảo hiểm thông minh cho quân đội Trung Quốc. Loại mũ bảo hiểm của Xloong không chỉ có tác dụng bảo vệ đầu mà còn có các chức năng theo dõi AR, thông tin liên lạc, nhìn ban đêm và định vị.

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, năm 2017, quốc gia này đã phải chi 184 tỷ USD cho an ninh nội địa. Ước tính trên toàn Trung Quốc có 176 triệu camera giám sát đang hoạt động tại khu vực công và tư từ 2 năm trước.

Ngoài ứng dụng trong quốc phòng và phòng chống tội phạm, Công ty khởi nghiệp Xloong còn bán headset (bộ ống nghe điện đài, ống nghe choàng đầu) sử dụng cho các ngành dân sự như du lịch, bất động sản, y tế cũng như bán trực tiếp cho người dùng.

Năm 2016, công ty phát hành phiên bản thể thao của kính AR, hỗ trợ quay video, Bluetooth, trình chiếu bản đồ điện tử cho các vận động viên chạy và đạp xe. Headset của công ty được bán trên các nền tảng thương mại điện tử như Tmall và JD.com hoặc tại các cửa hàng bán lẻ như Suning. Headset bản thể thao giá khoảng 1.500 tệ, còn kính AR dùng trong công nghiệp giá khoảng 15.000 tệ.

Thanh Thảo (Theo SCMP)

Kính thông minh hỗ trợ bệnh nhân mắc chứng mù màu có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Otago (New Zealand) đã phát triển một loại kính thông minh hỗ trợ người mù màu với tên gọi ChromaGlasses.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang