Vòi nước Trung Quốc có chứa lượng chì gấp 21 lần mức cho phép

author 19:00 17/12/2017

(VietQ.vn) - Các bài kiểm tra mới tiết lộ, một vòi nước do Trung Quốc sản xuất có giá bán 80 đô la tại siêu thị Aldi tại Úc có chứa lượng chì nguy hiểm.

Ủy ban Xây dựng Queensland (QBCC) đã ra yêu cầu các thử nghiệm mới trên vòi nước, trong đó phát hiện ra thiết bị vòi nước do Trung Quốc sản xuất có chứa lượng chì ca gấp 21 lần lượng cho phép tối đa.

Hơn 12.000 bộ vòi nước nhà bếp dạng lò xo xoắn ốc đã được lắp đặt trên khắp nước Úc. Các thiết bị được bán lẻ chỉ với $ 79,99, lần đầu tiên được đánh dấu là sản phẩm nguy hiểm của QBCC trong tháng bảy.

Những người lắp đặt thiết bị trong gia đình đã được cảnh báo không nên uống nước hoặc nấu ăn bằng nước chảy qua những vòi nước này.

Aldi trước đây đã tuyên bố rằng loại vòi nước này đã vượt qua các kiểm tra tiêu chuẩn của Úc trước khi được bán ra thị trường. Một phát ngôn viên của Aldi nói với News Corp rằng bài kiểm tra QBCC là "thiếu sót".

Phát ngôn viên của Aldi nói: "Báo cáo (đối với QBCC) thiếu thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất cần thiết để xác nhận danh tính và nguồn gốc của sản phẩm. Nó cũng thiếu thông tin về các cách thức thử nghiệm".

Tuy nhiên, Aldi và QBCC đã đồng ý hợp tác với nhau để "xác định mức độ an toàn của vòi nước nhà bếp".

 Vòi nước xuất xứ Trung Quốc có chứa lượng chì gấp 21 lần mức cho phép

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc cho biết họ mong đợi Aldi thu hồi sản phẩm nếu các bài kiểm tra cho thấy kết quả tiêu cực.

Một người phát ngôn của ACCC nói: "Nếu hàng hoá tiêu dùng có nguy cơ gây thương tích, ACCC hy vọng các nhà cung cấp và nhà sản xuất sẽ thu hồi tự nguyện tại chỗ để bảo vệ người tiêu dùng."

Chì có thể gây hại cho người ở mọi lứa tuổi, nhưng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao nhất. Tiếp xúc với lượng chì cao trong khi mang thai cũng có thể gây sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Thêm vào đó, chì có thể được truyền qua máu tới trẻ sơ sinh. Chì cũng có thể được lưu trữ lâu dài ở xương và răng, và mức độ cực cao thậm chí có thể gây tử vong.

Một phát ngôn viên của Aldi Australia cho biết: "Aldi Australia tự tin duy trì cam kết với khách hàng rằng sản phẩm vòi nước Mixer Spiral Spring Mix, được bán trong dịp Special Buy vào ngày 11 tháng 6 năm 2016 và ngày 10 tháng 6 năm 2017, là an toàn để sử dụng. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm an toàn với chất lượng cao nhất."

"Một lần nữa, chúng tôi cảm thấy thất vọng khi khách hàng của ALDI đang được cung cấp những thông tin không thuyết phục, tạo ra sự lo lắng và bất tiện như vậy. Báo cáo được đề cập là không đầy đủ và không thuyết phục. Nó thiếu thông tin quan trọng về sản phẩm và nhà sản xuất cần thiết để xác nhận danh tính cũng như nguồn gốc của sản phẩm."

Một lần nữa, Aldi sẽ tiến hành thử nghiệm thêm, hợp tác với Ủy ban Xây dựng Queensland (QBCC). Aldi yêu cầu các thử nghiệm này được thực hiện dưới sự giám sát của ACCC và NATA (Hiệp hội các Cơ quan Kiểm định Quốc gia). Kết quả của các thử nghiệm này sẽ được xác định và cung cấp ngay sau khi hoàn thành.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang