Vòi rồng ở Hải Phòng, động đất ở Nghệ An

author 17:45 18/09/2015

(VietQ.vn) - Vào khảng gần 9h sáng nay 18/9, tại khu vực trường Đại Học Hải Phòng, quận Kiến An đã xuất hiện hiện tượng lốc xoáy. Trong khi đó, ngày hôm qua 17/9, tại Nghệ An cũng xảy ra trận động đất 3,6 độ richter.

Lốc xoáy ở Hải Phòng

Theo tin tức từ báo Dân Trí, vào khảng gần 9h sáng nay 18/9, tại khu vực trường Đại Học Hải Phòng, quận Kiến An đã xuất hiện hiện tượng lốc xoáy. Trên nóc nhà của hàng trăm hộ dân và các khu giảng đường, một luồng lốc xoáy giống như vòi rồng chạy thẳng từ vùng mây đen kịt trên trời xuống, di chuyển rất nhanh qua khu vực này, hút thẳng xuống khu dân cư.

Khi hiện tượng thiên nhiên này xảy ra, nhiều người dân vô vùng kinh hãi nhưng nhiều bạn trẻ chứng kiến hiện tượng từ xa lại tỏ ra thích thú vì lần đầu tiên chứng kiến lốc xoáy. Sau khi vòi rồng tan biến, khu vực Kiến An, An Dương và nội thành Hải Phòng có mưa to kèm gió mạnh.

Vòi rồng xuất hiện tại Hải Phòng

Vòi rồng xuất hiện tại Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí

Một giáo viên của Khoa Văn trường Đại học Hải Phòng cho biết: "Lúc xảy ra lốc xoáy tôi đang trên lớp dạy sinh viên. Bất ngờ nghe tiếng gió mạnh gào rú trên mái nhà, tiếp theo đó là tiếng hô hoán của mọi người. Sau đó tôi chạy ra ngoài mới biết là lốc xoáy. Rất may không có ảnh hưởng gì về người hay tài sản”.

Động đất ở Nghệ An

Anh Nguyễn Hồng Quân (ở xã Diễn Kim) kể lại, trưa 17/9, đang ngồi trong nhà thì bỗng dung thấy nhà, nền đất rung chuyển. “Tôi hoảng sợ chạy ra đường và thấy nhiều người khác cũng chạy ra. Họ đều cho biết đều cảm nhận được rung lắc như tôi”, anh Quân nói.

Còn anh Nam, ở tầng 10, khách sạn Mường Thanh Diễn Châu (thị trấn Diễn Châu) thì cảm nhận được rung lắc mạnh, cốc uống nước rơi xuống đất. Tuy nhiên, sự việc chỉ xảu ra trong ít giây.

Vị trí xảy ra động đất tại Nghệ An

Vị trí xảy ra động đất tại Nghệ An. Ảnh: Zing News

Ông Trần Văn Hiến, Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu xác nhận thông tin người dân địa phương xôn xao vì hiện tượng rung lắc vào trưa cùng ngày. Hầu hết các khu vực ở huyện Diễn Châu và một số xã của các huyện giáp ranh như Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc cũng ghi nhận hiện tượng trên và người dân tỏ ra lo lắng.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), trận động đất 3,6 độ richter xảy ra lúc 11h57 ngày 17/9 tại vị trí có tọa độ 18.949 độ vĩ Bắc - 105.595 độ kinh Đông.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang