Vòi rồng và mưa đá rung chuyển các bang trung tâm nước Mỹ

author 16:00 07/06/2014

(VietQ.vn) - Bão cùng với vòi rồng và mưa đá to bằng quả bóng chày đang rung chuyển các bang trung tâm nước Mỹ, buộc chính quyền phải trì hoãn cuộc bầu cử tại Iowa và các chuyến bay tại sân bay Nebraska.

vòi rồng tại mĩ

Vòi rồng tại bang Nebraska. Ảnh internet

Tin mới từ Giám đốc đội cứu hỏa Kent Nicholson cho biết hàng chục người bị thương nhẹ do mưa đá trong khi chạy đi trú ẩn ở siêu thị Walmart, bang Nebraska, phía bắc Omaha. “Thứ âm thanh đó giống như có người đang khoan các tòa nhà với một cái búa. Nghe rất chói tai”, Nicholson chia sẻ.

mưa đá to bằng quả bóng chày

Mưa đá to bằng quả bóng chày. Ảnh internet

Tin tức từ phát ngôn viên sân bay Joe Rotterdam cho hay các chuyến bay đã bị hoãn hàng giờ vào ngày thứ Ba. 33 chuyến bay bị hủy do lũ quét, gió giật và mưa đá.

Các chuyên viên “săn lốc xoáy” báo cáo có ít nhất 8 cơn lốc xoáy chưa được xác nhận ở Nebraska, một ở Iowa và một ở Wyoming. Mưa đá cũng hoành hành ở Wyoming, nửa phía bắc của Nebraska và các vùng phía tây nam của South Dakota và Iowa. 

Việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tại tiểu bang Iowa bị hoãn cho đến tối muộn ngày thứ Ba tại các quận Pottawattamie và Montgomery do nhân viên bỏ phiếu và cử tri đều phải tìm nơi trú ẩn.

Tốc độ gió lên đến 90 dặm/giờ (145 km/giờ) đã xé toạc mái nhà của hai khách sạn tại thung lũng Missouri, Iowa.  Một trận lốc xoáy với gió giật mạnh trên diện rộng đe dọa khắp khu vực đêm ngày thứ Ba.

Lũ lụt do bão ở Arlington, Nebraska

Lũ lụt do bão ở Arlington, Nebraska. Ảnh: Ryan Soderlin/AP

“Những cơn bão này có thể làm đổ cây, gây ra tình trạng mất điện và mất trật tự giao thông”, Alex Sosnowski – nhà khí tượng học cao cấp của AccuWeather.com – cho biết.

Bill Bunting của Trung tâm dự báo bão quốc gia tại Norman, Oklahoma cho biết cơn bão mạnh nhất có thể đi kèm với vòi rồng, tốc độ gió lên đến 135 dặm/giờ (217 km/giờ) hoặc lớn hơn.

Dịch vụ thời tiết cho biết có một vòi rồng ảnh hưởng đến hầu hết Nebraska, tây nam Iowa và tây bắc Misouri đêm ngày thứ Ba. Cùng lúc đó Iowa nằm trong vùng báo động lũ quét.

Tuyết Trinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang