Với số tiền hơn 12 triệu đồng, Canon EOS 750D có đáng mua?

author 07:30 20/12/2017

(VietQ.vn) - Canon EOS 750D được coi là bản nâng cấp hợp lý nhất cho người tiền nhiệm EOS 700D và có xu hướng nhắm đến những người mới tập chụp.

Với bộ ba máy ảnh Canon EOS 700D, EOS 750D và Canon EOS 760D trên tay, Canon cho thấy ý muốn tìm lại chỗ đứng của chính mình trên thị trường máy ảnh tầm trung (entry-level). Tuy nhiên, 2 mô hình EOS 750D và EOS 760D là 2 mô hình sản phẩm mới, vừa được ra mắt thời gian gần đây nhằm thay thế cho những chiếc EOS 700D già cỗi, không còn đám ứng được thị hiếu người dùng.

Trong đó, chiếc Canon EOS 750D là chiếc máy được coi là bản nâng cấp hợp lý nhất cho người tiền nhiệm EOS 700D và có xu hướng nhắm đến những nhiếp ảnh gia non trẻ, hay những người mới tập chụp.

Canon EOS 750D là sự lựa chọn hợp lý dành cho những người bắt đầu tham gia nhiếp ảnh. Ảnh: Tincongnghe.net.vn 

Thiết kế của Canon EOS 750D

Canon EOS 750D hay còn được gọi với cái tên khác là Rebel T6i/Kiss X8i (tên gọi khác tại thị trường Châu Mỹ và Nhật). Máy ảnh EOS 750D có thiết kế tương tự như những mẫu EOS 3 số khác của Canon, với vỏ nhựa cao cấp, lớp sơn đen sần vào bọc da tại những điểm người dùng cầm máy giúp chống trơn trượt khi sử dụng.

Cùng với đó, các trang bị và thiết lập còn lại của EOS 750D cũng không có quá nhiều khác biệt, khi nó được trang bị một màn hình 3 inch, 1 triệu điểm ảnh ở phía sau, cùng khả năng xoay lật có tính cơ động cao, giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh ở mọi góc độ khác nhau, từ khó khăn cho đến “cực khó”.

Đa số các phím điều khiền vật lý đều nằm ở mặt sau máy cùng với màn hình LCD, bạn có thể dễ dàng truy cập vào menu, xem lại ảnh tại đây thông qua các nút bấm, hoặc truy cập thẳng từ màn hình cảm ứng. Đặc biệt hơn, Canon EOS 750D cũng được trang bị một nút chuyển nhanh từ chế độ chụp sang quay phim một cách nhanh chóng, cho người dùng khẳ năng sử dụng tối ưu nhất.

Thiết kế của Canon EOS 750D tương đối giống với người anh em Canon EOS 700D. Ảnh: Tự học chụp ảnh 

Phía trên đỉnh máy, EOS 750D lại được trang bị phím xoay chế độ chụp bên phải, giống với những chiếc entry level khác, phía trên phím xoay là nơi trang bị các phím chức năng, bao gồm cần bằng sáng, ISO, DISP. Và phím On/Off.

Tính năng hấp dẫn Canon trang bị cho EOS 750D

Máy ảnh EOS 750D là một trong những thiết bị ba số được Canon ưu tiên trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn, như tích hợp Wifi giúp máy ảnh chia sẻ với các thiết bị tương thích một cách dễ dàng.

Sau khi kết nối các điện thoại thong minh chạy iOS hoặc Android với 750D, người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động của mình để điều khiền máy ảnh từ xa.Sử dụng phần mềm Connect App cho phép bạn chọn chế độ chụp khác nhau, quản lý chế độ khung AF, chế độ thay đổi ổ đĩa, và truy cập vào nút tự động lấy nét.

Chất lượng hình ảnh của Canon EOS 750D

Canon EOS 750D được Canon ưu tiên trang cảm biến APS-C CMOS 24,2MP, cho ra những bức ảnh vô cùng sắc nét với màu sắc trung thực. Cùng với đó, Canon EOS 750D cũng được trang bị vi xử lý Digic 6 cùng hệ thống lấy nét lên đến 19 điểm loại cross-type và vẫn sử dụng cơ chế tập trung nhiều nét .

 

Ảnh chụp từ Canon EOS 750D. Nguồn: Tinhte.vn, FPT Shop 

Ngoài ra, Canon EOS 750D còn được trang bị CMOS AF III với khả năng nhận diện khuôn mặt, AF Tracking, chế độ FlexiZone và FlexiZone-Single, để phục vụ việc chụp ảnh hấp dẫn và quay video trong chế độ LiveView. Hệ thống Hybrid mới này có số lượng điểm ảnh tập trung và nhanh hơn 4 lần so với phiên bản CMOS AF II được trang bị trên EOS 100D trước đây.

Thêm vào đó, Canon EOS 750D cũng được trang bị dài ISO vô cùng hấp dẫn, bao gồm độ nhạy sáng ISO từ 100-12.800, hay người dùng có thể thiết lập mở rông tiêu chuẩn lên đến 25.600, cho khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt nhất.

Bảo Bình (T/h)

Top 5 máy ảnh chất lượng tốt nhất dành cho các gia đình(VietQ.vn) - Top 5 máy ảnh dưới đây có thể thỏa mãn nhu cầu ghi lại khung cảnh sinh hoạt sống động trong mỗi gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang