Vội vàng đẩy hàng tồn, chiếc ô tô Ford này giảm giá mạnh gần 100 triệu/chiếc

author 16:05 08/08/2019

(VietQ.vn) - Để đẩy hàng tồn, nhiều đại lý đang giảm giá mạnh cho chiếc ô tô hạng C Ford Focus tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Việt Nam xác nhận, từ tháng 6/2019, hãng xe này quyết định ngừng sản xuất và phân phối dòng sedan/hatchback hạng C - Focus.

Theo lý giải của Ford, việc "khai tử" dòng xe này nằm trong chiến lược chung của hãng, hãng sẽ tập trung vào sản xuất các dòng xe thế mạnh và có nhu cầu cao tại Việt Nam.

Theo khảo sát của VTC News tại các đại lý Ford tại Hà Nội, dòng Focus đang được giảm giá rất mạnh để thanh lý lượng hàng tồn trong kho. Phiên bản màu xanh đã không còn hàng để bán, một số phiên bản khác chỉ còn số lượng khá hạn chế.

 Ford Focus sắp bị khai tử tại thị trường Việt Nam.

Một đại lý Ford thừa nhận, dòng Focus được áp dụng giảm giá "khủng" kể từ giữa tháng 7, đầu tháng 8/2019 với mức giảm tối đa lên tới gần 90 triệu đồng. Cụ thể, 2 phiên bản Focus Titanium/Sport (giá niêm yết là 770 triệu đồng) đang được giảm 60 - 70 triệu đồng, giá bán phổ biến là 700 - 710 triệu đồng.

Đối với 2 phiên bản Trend sedan/hatchback (giá niêm yết 626 triệu đồng), cũng được áp dụng giảm giá tối đa lên tới 70 triệu đồng. Mức giá thấp nhất ghi nhận được ở mức 540 triệu đồng (giảm 86 triệu đồng). Với mức giá 540 triệu đồng, khách hàng phải nhận xe chậm hơn khoảng 1 tháng. Một số đại lý khác áp dụng mức giá 550 triệu đồng kèm theo phụ kiện.

Theo Thanh Niên, như vậy, chỉ cần 550 triệu đồng khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe hạng C, trong khi với cùng mức tiền này chỉ mua được các mẫu xe hạng B đến từ các thương hiệu Nhật, Hàn. Đây là nghịch lý đối với Ford Focus khi mẫu xe này được đánh giá tốt ở khả năng vận hành nhưng vẫn kén người mua.

Ford Focus hiện tại ở Việt Nam đang được trang bị cụm động cơ 1.5 lít Ecoboost, cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0 lít thông thường, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SelectShift giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và ít khí thải hơn khoảng 15%.

Việc có quá nhiều đối thủ cùng phân khúc tham gia cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda3 đã khiến Ford Focus chưa thể có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái “ngon”, Ford Focus không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt Nam ở không gian bên trong.

Mẫu Ford Focus có doanh số không cao tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số dòng Focus nửa đầu năm 2019 đạt 1.152 chiếc, bình quân đạt 192 chiếc/tháng. Trong khi đó, cả năm 2018, tổng doanh số của Focus đạt 2.105 chiếc, bình quân đạt 175 chiếc/tháng.

Dự án bến du thuyền hơn 600 tỷ về tay nữ đại gia Tiền Giang: Bà chủ giàu có cỡ nào?(VietQ.vn) - Nữ đại gia Lương Thị Diễm Trang được biết đến là nữ doanh nhân nức tiếng Tiền Giang, là bà chủ của công ty có vốn điều lệ trăm tỷ đồng.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng C như Mazda 3 (doanh số năm 2018 là 13.446 chiếc); Toyota Corolla Altis (5.560 chiếc); Kia Cerato (11.678 chiếc); Hyundai Elantra (6.342 chiếc)... rõ ràng doanh số của Focus đạt được là rất thấp.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang