Volkswagen cắt giảm 30.000 việc làm sau bê bối khí thải

authorNhung Anh 19:19 18/11/2016

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất xe Volkswagen đã quyết định cắt giảm khoảng 30.000 việc làm trong 5 năm tới để tăng lợi nhuận trong bối cảnh của vụ bê bối khí thải.

Hãng sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu cho biết, việc cắt giảm là cần thiết để giảm chi phí vì công ty đang phải dành khoản chi phí lớn để đại tu nhà máy của hãng ở Đức sau khi vướng phải bê bối phát thải.

Tại cuộc họp báo hôm 18/11, giám đốc điều hành VW khẳng định rằng, khoảng 23.000 việc làm dự định sẽ cắt giảm ở thị trường nội địa Đức, đơn vị lớn nhất của công ty với chi phí vận hành cao nhất. Công ty cho biết cắt giảm ở Đức đã được thống nhất với lãnh đạo công đoàn và ban đầu, họ sẽ cho công nhân tự nguyện bỏ việc.

Volkswagen cắt giảm 30.000 việc làm sau bê bối khí thải. Ảnh: Ibtimes 

 

Mercedes sắp 'trình làng' siêu xe đắt nhất từ trước đến nay(VietQ.vn) - Mercedes mới đây tiết lộ, công ty này sẽ cho ra mắt dòng "siêu xe" đắt nhất trong số các dòng xe mà hãng sản xuất từ trước đến nay.

VW hiện có khoảng 610.000 lao động trên toàn thế giới, quyết định cắt giảm chi phí là nhằm nâng cao lợi nhuận và để tài trợ cho một sự thay đổi theo hướng sản xuất xe điện và tự lái.

Hãng hy vọng kế hoạch cắt giảm chi phí sẽ tiết kiệm € 3.7 tỷ, đồng thời tăng lợi nhuận hoạt động của công ty từ dự báo 2% cho năm tài chính hiện tại lên 4%.

Tuy nhiên, chi nhánh Wolfsburg của tập đoàn cho hay, nó sẽ tạo ra khoảng 9.000 việc làm mới bằng cách tăng đầu tư vào công nghệ xe điện sau khi đồng ý đầu tư 3.5 tỷ euros xây dựng xe thể thao điện tiện ích tại nhà máy chính.

Bên cạnh đó, hãng cũng đang phải đối mặt với hàng chục tỷ tiền phạt và tiền bồi thường sau khi bị phát hiện gian lận trong các bài kiểm tra khí thải động cơ diesel.

Đầu năm nay, tập đoàn đã phải chi đến $ 15.3 tỷ để mua lại và sửa chữa xe ô tô trang bị phần mềm gian lận trong các bài kiểm tra khí thải. Trong tháng mười, Volkswagen AG đã phải bồi thường đến 1,2 tỷ USD cho 652 đại lý của hãng tại Mỹ.

 Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang