Volkswagen và Audi ra mắt xe hơi điện bảo vệ môi trường

author 07:22 07/08/2014

(VietQ.vn) - Mới đây Volkswagen và Audi đã chính thức thông báo về việc sẽ cùng hai dòng xe hơi điện mới nhất của mình tham dự vào dự án Đền bù Carbon, nhằm chống lại biến đổi khí hậu đang diễn ra nghiêm trọng trên toàn cầu.

Dường như theo tiêu chuẩn của Volkswagen và Audi, các mẫu xe hơi chạy điện thôi vẫn chưa đủ "xanh" với môi trường, vì vậy mà mới đây, hai hãng xe danh tiếng này đã chính thức tuyên bố sẽ đầu tư vào dự án Đền bù Carbon nhằm bù đắp lượng khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất, phân phối và vận hành các hòng xe của họ.

Chương trình Đền bù Carbon – Carbon Offsets là một trong rất nhiều nỗ lực của thế giới nhằm chống lại hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Chương trình này có thể được hiểu một cách đơn giản là khi những người có ý thức và hiểu biết muốn đóng góp để đền bù cho những thiệt hại họ gây ra cho môi trường khi sử dụng những dịch vụ, hay tiêu thụ các sản phẩm thải ra khí CO2. Họ có thể tự nguyện trả thêm tiền để một tổ chức trung gian thay mặt họ “lấy lại” khí carbon đã thải ra bằng cách trồng lại cây, rừng ở một số vùng khác.

Khi sử dụng xe ô tô điện của VW và Audi, khách hàng có thể tham gia đóng góp bảo vệ môi trường

Sử dụng xe hơi điện của VW và Audi nghĩa là khách hàng đang gián tiếp tham gia đóng góp để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Mục tiêu mà VW đưa ra tại hội thảo ngành công nghiệp ở thành phố Traverse, Michigan, là tạo ra hướng tiếp cận toàn diện với các phương tiện di chuyển tạo ra lượng khí phát thải cực thấp như dòng điện eGolf của họ. Cùng nhóm xe hạng sang với VW, thương hiệu đình đám Audi cũng cho biết họ sẽ theo đuổi chiến lược giống như vậy trên dòng xe A3 Sportback e-tron ra mắt vào năm sau.

EGolf là phiên bản đầy đủ dựa theo dòng xe nhỏ huyền thoại của VW, sẽ được bán vào mùa thu này tại mốt số tiểu bang của Mỹ. Còn Audi A3 Sportback e-tron là dòng xe sử dụng công nghệ hybrid, nghĩa là nó có động cơ đốt trong nhưng bên cạnh đó cũng được trang bị động cơ sử dụng điện và có khả năng chuyển đổi giữa hai loại động cơ này. Và những dòng xe điện này sẽ không phát thải ra môi trường.

Hình ảnh mẫu xe ô tô điện A3 mới của Audi

Hình ảnh mẫu xe hơi điện A3 mới của Audi. Ảnh minh họa

VW nói rằng dự án của họ ở California và Texas sẽ giúp bù đắp cho lượng khí thải mà những chiếc xe của họ tạo ra và họ sẽ mua chứng chỉ carbon ( đơn vị tiền để trả cho những người sẽ giúp họ thu hồi khí thải trong dự án bù đắp carbon) cho 36,000 mét xe chạy, nhưng vẫn phù hợp với bảo hành của xe. Trong khi đó, Audi cho biết họ sẽ mua chứng chỉ có 50000 mét xe chạy.

"VW nhận thấy tầm quan trọng của việc nhìn xa hơn vào lợi ích từ việc lái một chiếc xe không có ống xả khí thải và phát triển một phương pháp toàn diện hơn để tiếp cận những dòng xe này", Tổng giám đốc môi trường và kĩ thuật của tập đoàn VW Mỹ nói.

Ngoài ra VW cũng cho biết thêm, họ sẽ hỗ trợ thêm cho các dự án về:

-Rừng: VW sẽ hỗ trợ cho Dự án Lâm nghiệp sông Garca, với mục tiêu giúp đỡ và bảo vệ khoảng 9712,5 ha rừng gỗ đỏ bản địa ở hạt Mendocino, California. Họ cũng đang làm việc hết sức để bảo vệ các loài cây tại Big river sông lớn và rừng Salmon Creek trong hạt này.

-Bãi rác: VW bắt tay vào dự án để bắt chất khí thoát ra từ bãi rác đã ngừng hoạt động tại McKinney, Texas. Với hy vọng dự án sẽ không chỉ giảm mùi khó chịu và đồng thời cải thiện chất lượng nguồn nước cũng như mở ra cánh cửa tới tương lai thu hồi khí thải có thể đốt bỏ.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang