Volvo triệu hồi hơn 200.000 xe do lỗi rò rỉ nhiên liệu: Đại diện hãng tại Việt Nam nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 06:45 25/01/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng Volvo Cars của Thụy Điển, thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Quốc Greely đã cho triệu hồi hơn 200.000 xe động cơ diesel do lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Cụ thể, theo thông báo của người phát ngôn Volvo ngày 23/1, hãng xe này quyết định thu hồi 219.000 xe động cơ diesel để khắc phục một lỗi dễ gây rò rỉ nhiên liệu trong buồng động cơ, tờ Thương hiệu và Pháp luật đưa tin.

Trong những xe bị ảnh hưởng có thể có những vết nứt nhỏ bên trong đường ống dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ. Theo thời gian, áp suất từ hệ thống có thể dẫn đến việc rò rỉ nhiên liệu.

volvo-trieu-hoi-hon-200000-xe-do-loi-ro-ri-nhien-lieu-dai-dien-hang-tai-viet-nam-noi-gi

 Volvo triệu hồi xe do lỗi rò rỉ nhiên liệu. Ảnh minh họa

Volvo cho biết, hiện vẫn chưa có thông báo nào về thiệt hại liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như ngăn chặn các tai nạn có thể xảy ra trong tương lai, hãng đã triệu hồi hàng trăm nghìn xe để sửa lỗi.

Loạt xe bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi lần này gồm 11 mẫu, trong đó có hai mẫu hạng sang XC60 và XC90 được Volvo tung ra lần lượt vào các năm 2015 và 2016. Khoảng 37.000 xe triệu hồi tại Thụy Điển, 31.000 tại Anh và 26.000 tại Đức, cũng là ba thị trường châu Âu lớn nhất của Volvo.

Triệu hồi xe Lexus LS500, khắc phục lỗi có thể gây chết máy(VietQ.vn) - Mới đây, Lexus Việt Nam đã phát lệnh thông báo triệu hồi đối với đối với mẫu xe hạng sang Lexus LS500 do lỗi ở phần mềm điều khiển có thể khiến xe chết máy khi tăng tốc.

Liên quan đến đợt triệu hồi này, trao đổi với PV báo Giao Thông, đại diện Volvo Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin về đợt triệu hồi này và đây là đợt triệu hồi toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng do xe được bán ra đều sản xuất và nhập khẩu trong năm 2017.

Kể từ khi Geely mua lại Volvo vào năm 2010, hãng xe hơi Thụy Điển từ bên bờ vực phá sản đã hồi sinh mạnh mẽ. Các mẫu xe cao cấp mới của Volvo hiện đang cạnh tranh với các đối thủ lớn như Daimler và Volkswagen.

Theo báo Giao Thông, tại Việt Nam, Volvo là hãng xe mới chỉ xuất hiện, phân phối chính hãng được khoảng 2 năm trở lại đây. Các mẫu xe từng được giới thiệu với khách hàng gồm XC60, XC90, S90 và V90.

Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng theo đại diện Volvo, hãng xe đã có những thành công bước đầu trong năm 2018 với hơn 250 xe đến tay khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang