Vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản quy định thế nào?

authorLan Ninh 10:40 19/01/2017

(VietQ.vn) - Trường hợp kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ; không thường xuyên theo điều luật thì không cần thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Sự kiện: Bất động sản

Độc giả Lê Văn Khôi (Thanh Trì, Hà Nội): Hiện nay công ty tôi dự định sẽ thuê căn hộ của cá nhân và cho thuê lại. Theo tìm hiểu, tôi được biết có hai trường hợp về vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản là cần vốn pháp định và không cần đảm bảo vốn pháp định. Vậy với trường hợp công ty tôi thuê 5-10 căn hộ chung cư rồi cho thuê lại thì có thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định 76/2015/NĐ-CP hay không? Có văn bản nào giải thích như thế nào là kinh doanh "quy mô nhỏ, không thường xuyên" hay không?

Vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản

Vốn pháp định trong kinh doanh bất động sản quy định thế nào?. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP quy định Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy định tại Khoản 2 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bao gồm: “Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất)”.

Xâm phạm mồ mả bị xử lý như thế nào?(VietQ.vn) - Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do xâm phạm mồ mả, thi thể đều thuộc nhóm trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Tại Khoản 2, Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định: “Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật”.

Như vậy, trường hợp kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ; không thường xuyên theo điều luật ở trên thì không cần thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, do đó không cần phải có vốn pháp định 20 tỷ đồng.

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang