Vòng cổ thông minh cho thú nuôi

author 17:03 04/06/2014

(VietQ.vn) - Cún cưng của bạn không thể nói cho bạn biết khi nào chú ta ốm, nhưng ứng dụng vòng cổ thông minh thì hoàn toàn có thể làm điều đó.

vòng cổ thông minh petpace cho chó 

Vòng cổ thông minh PetPace cho chó

Chiếc vòng cổ thông minh được gắn với cảm biến không dây giúp theo dõi các tín hiệu quan trọng của thú cưng và cảnh báo chủ nhân ngay sau khi có dấu hiệu bất thường. 

Thiết bị này được phát triển bởi PetPace tại Burlington, Massachusetts. Thiết bị có khả năng theo dõi nhiệt độ, nhịp tim và hô hấp cùng với lượng calo được đốt cháy của thú nuôi. Trong khi cún cưng chạy nhảy, ăn và ngủ, phần mềm sẽ so sánh các thông tin với dữ liệu cụ thể. Nếu số liệu thống kê chỉ ra những dấu hiệu bất thường, một cảnh báo sẽ được gửi tới smartphone của chủ sở hữu và tới bác sĩ thú y. 

“Đây là hệ thống đầu tiên thực sự cho phép thú nuôi giao tiếp với chúng ta”, Avi Menkes – đồng sáng lập và giám đốc điều hành của PetPace, cho biết.

Nhiều trường hợp, các dấu hiệu bệnh của thú nuôi không dễ nhận thấy, do đó vòng cổ thông minh có thể giúp phát hiện các vấn đề sức khỏe từ sớm. Vòng cổ thông minh đảm bảo rằng “tất cả bệnh tật, đau đớn hay khó chịu của thú nuôi đều sẽ được nhận biết”, Asaf Dagan – giám đốc khoa Thú y tại PetPace – cho biết. 

Sau khi khách hàng đặt mua vòng cổ trực tuyến, PetPace sẽ liên lạc với bác sĩ thú y để cung cấp những thông tin cần thiết về hệ thống và cài đặt để nhận cảnh báo. Theo như PetPace, bác sĩ thú y sẽ nhận một phần doanh thu từ dịch vụ giám sát. 

Do thiết bị làm việc trong thời gian thực tế, các bác sĩ thú y sẽ có nhiều thông tin hơn để làm cơ sở chẩn đoán. Asaf Dagan  cho biết họ cũng có thể theo dõi cách động vật phản ứng trong quá trình điều trị. 

Vòng cổ thông minh có giá từ 150 USD, cộng với 15 USD mỗi tháng cho dịch vụ giám sát. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang