Thu hồi vòng tay dạ quang dễ khiến trẻ vô sinh

author 12:22 29/10/2015

(VietQ.vn) - Vòng tay dạ quang có xuất xứ từ Trung Quốc hiện đang bị thu hồi do chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của trẻ.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm vòng tay dạ quang của Trung Quốc do chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Sản phẩm bị thu hồi là vòng tay dạ quang có tên GLOW BRACELET, nhãn hiệu ELOIVEN với số model là ref. 14305, mã vạch sản phẩm 8111161143054 thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Sản phẩm này gồm ba thanh nhựa chứa chất lỏng được nối lại thành vòng tròn, đựng trong một túi nhựa được hàn kín và có thông tin về sản phẩm bên ngoài túi, mẫu bị thu hồi có màu cam. Để tạo hiệu ứng phát sáng, người dùng chỉ cần bẻ cong thanh nhựa và lắc nhẹ chiếc vòng.

Vòng tay dạ quang của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại đang bị thu hồi

Vòng tay dạ quang của Trung Quốc chứa hóa chất độc hại đang bị thu hồi

Theo các nhà nghiên cứu, các thanh nhựa này có thể bị vỡ hoặc nứt ra một cách dễ dàng khiến chất lỏng gây phát sáng bên trong bắn ra ngoài. Do đó, người sử dụng có thể sẽ tiếp xúc với hóa chất este bis(2-methoxyethyl) có trong dung dịch này. Đây là một chất hóa học độc hại có thể tác động nghiêm trọng đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Được biết, sản phẩm này đã không tuân thủ theo tiêu chuẩn REACH – quy định sử dụng hóa chất khi xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).

Hiện nay, các loại đồ chơi dạ quang như vòng cổ, vòng đeo tay, que nhựa... có xuất xứ không rõ ràng đang tràn ngập thị trường Việt Nam và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc, lựa chọn cẩn thận, tìm mua các sản phẩm đồ chơi an toàn được cơ quan quản lý nhà nước chứng nhận chất lượng, dán tem hợp quy, hợp chuẩn để bảo vệ con em mình.

Thanh Mai 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang