Vòng thông minh cảm biến đeo trên người có thể phát hiện COVID-19

author 16:43 16/12/2020

(VietQ.vn) - Một chiếc vòng thông minh tạo ra dữ liệu nhiệt độ liên tục có thể báo trước bạn mắc COVID-19, ngay cả khi bạn không có dấu hiệu gì hoặc dấu hiệu rất nhẹ.

Theo một nghiên cứu sơ bộ do UC San Francisco và UC San Diego dẫn đầu, thiết bị này có thể báo bệnh tật tốt hơn nhiệt kế, giúp cách ly và kiểm tra sớm hơn, hạn chế sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Một phân tích dữ liệu từ 50 người trước đó đã bị nhiễm COVID-19 công bố trực tuyến trên tạp chí Scientific Reports được đánh giá ngang hàng vào ngày 14 tháng 12 năm 2020, cho thấy dữ liệu thu được từ chiếc vòng thông minh bán sẵn trên thị trường đã xác định chính xác nhiệt độ cao hơn ở những người có triệu chứng  COVID-19.

Thiết bị cảm biến có thể báo bệnh tật tốt hơn nhiệt kế, giúp cách ly và kiểm tra sớm hơn, hạn chế sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. 

Mặc dù không biết hiệu quả của vòng thông minh có thể phát hiện COVID-19 không có triệu chứng, ảnh hưởng từ 10% đến 70% những người bị nhiễm bệnh theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, các tác giả báo cáo rằng 38 trong số 50 người tham gia bị sốt được xác định khi các triệu chứng không được báo cáo, thậm chí không được chú ý.

Đáng chú ý, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu nhiệt độ hàng tuần để xác định phạm vi điển hình cho mỗi người trong số 50 người tham gia.  

"Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể", điều tra viên chính và tác giả cao cấp Ashley Mason, Tiến sĩ, trợ lý giáo sư tại Khoa Tâm thần học UCSF và giảng viên tại Trung tâm Y học Tích hợp Osher cho biết. "Việc đo nhiệt độ ở một điểm không có ý nghĩa lắm. Mọi người hết sốt và nhiệt độ tăng cao rõ ràng đối với một người có thể không phải là sai lệch lớn đối với người khác. Thông tin nhiệt độ liên tục có thể xác định sốt tốt hơn".

Theo đồng tác giả Frederick Hecht, MD, giáo sư y khoa và giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Y học Tích hợp UCSF Osher, công trình này "quan trọng trong việc cho thấy tiềm năng của các thiết bị đeo trong việc phát hiện sớm COVID-19, cũng như các bệnh truyền nhiễm".

Hà My

Có một thành phố diệu kỳ giữa mây bay(VietQ.vn) - Một thế giới cổ tích lãng mạn, ngọt ngào, điểm check in thần thánh hay thiên đường ẩm thực ngon mê ly, Bà Nà luôn mang lại những khám phá mới mẻ, bất ngờ cho dù bạn đã trở lại nơi này tới đôi lần.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang