Vớt được mảnh vỡ của CASA-212, xác định vị trí tương đối của SU-30MK2

author 16:04 17/06/2016

(VietQ.vn) - Ngày 17/6, lực lượng chức năng đã thu được trên biển là của máy bay CASA-212 số hiệu 8983 và xác định được vị trí tương đối của chiếc máy bay SU30MK2.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí tương đối của chiếc máy bay SU30MK2 bị mất tích trên vùng biển Nghệ An vào sáng nay. Hơn 1.500 chiến sĩ tiếp tục tìm kiếm trên vùng biển từ Thanh Hóa vào Hà Tĩnh.

Khoảng 11h hôm nay (ngày 17/6), đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí tương đối của máy bay SU30MK2 bị mất liên lạc trước đó khi đang huấn luyện trên vùng biển Nghệ An.

Sau khi xác định được khu vực máy bay rơi đơn vị cứu hộ cứu nạn đang huy động 32 tàu quân sự của các lực lượng Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng tỉnh Nghệ An, cứu nạn hàng hải (Bộ GTVT) với sự tham gia của hơn 1.500 chiến sĩ tiếp tục tìm kiếm trên vùng biển từ Thanh Hóa vào Hà Tĩnh.

Lực lượng tìm kiếm còn có sự tham gia của 50 tàu cá và 500 ngư dân các huyện ven biển của Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Phạm vi tìm kiếm được khoanh vùng trong bờ trở ra khoảng 60 đến 80 hải lý để tìm thượng tá phi công Trần Quang Khải.

mảnh vỡ thu được trên biển là của máy bay CASA-212 số hiệu 8983
Mảnh vỡ thu được trên biển của máy bay CASA-212 số hiệu 8983. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng xác nhận đã xác định các vật thể, mảnh vỡ thu được trên biển là của máy bay CASA-212 số hiệu 8983. Các mảnh vỡ máy bay được đưa về đất liền. Ngay trong đêm 16/6/2016, tại Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn (Quân chủng Hải quân), Cảnh sát biển Việt Nam và các lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số mảnh vỡ và vật thể (bánh xe, ghế, túi, vật dụng cá nhân...); cơ quan chức năng xác định những mảnh vỡ và vật thể thu được là của máy bay CASA-212 số hiệu 8983.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng, Đặc công phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại địa phương và ngư dân tiếp tục dồn toàn lực tìm kiếm cứu nạn tại khu vực máy bay CASA-212 gặp nạn, đặc biệt chú ý tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212 số hiệu 8983 và phi công máy bay Su 30-KM2 Trần Quang Khải; các đơn vị quân y đã có mặt tại hiện trường sẵn sàng cấp cứu khi tìm thấy nạn nhân.

Các địa phương khu vực ven biển Vịnh Bắc Bộ đã huy động mọi khả năng, nguồn lực của ngư dân, chủ động phối hợp với các lực lượng của quân đội tìm kiếm với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Cùng phối hợp hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung Quốc đã cử hai tàu phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm.

4 người lột áo đánh ghen trước BigC Hà Đông sẽ bị xử lý như thế nào?(VietQ.vn) - Theo Luật sư, dưới góc độ pháp lý, hành vi đánh đập dã man, xé quần áo…của bốn người phụ nữ đánh ghen đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang