Vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay ở biển Khánh Hòa

author 18:27 18/02/2016

Một ngư dân xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa vớt được mảnh vỡ nghi là của máy bay khi tàu của ông này cách bờ biển Đại Lãnh khoảng 42 hải lý.

Mảnh vỡ nghi của máy bay do tàu của ngư dân Lê Tấn Bình vớt được tại vùng biển đông bắc tỉnh Khánh Hòa

Chiều 18-2, ông Võ Hoàn Hải - bí thư huyện ủy Vạn Ninh, Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo UBND huyện cùng các cơ quan chức năng đến nhà ngư dân Lê Tấn Bình (41 tuổi, ở thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) để kiểm tra mảnh vỡ nghi là của máy bay mà tàu ông này vừa vớt được.

“Ban chỉ huy quân sự huyện cùng phối hợp với chính quyền xã Đại Lãnh kiểm tra ban đầu, nghi đây là mảnh vỡ máy bay. Các đơn vị kiểm tra sẽ có báo cáo và sau đó chuyển bản báo cáo cho tỉnh cùng các cơ quan chức năng để xử lý”- ông Hải nói.

Theo ngư dân Bình, khoảng 9g sáng 11-2 (tức mùng 4 Tết Bính Thân), tàu của ông đang ở cách bờ biển Đại Lãnh khoảng 42 hải lý (vùng biển đông bắc tỉnh Khánh Hòa) thì phát hiện một vật thể nổi trên biển.

Ông Bình cùng các bạn thuyền đã dừng tàu, dùng dây buộc kéo vật này lên tàu và chở về đất liền. Ông Bình cho hay vật thể này bằng nhôm, có chiều dài 3,1m, chiều ngang nhỏ nhất là 1,1m và lớn nhất là 2,1m, nặng gần 1 tạ.

Do bận các chuyến biển liên tục nên ông chưa báo cáo chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng về việc vớt được vật trên.

Vụ việc được tình cờ phát hiện khi ngày 17-2 một nhóm nghệ sĩ nhiếp ảnh đến xã Đại Lãnh sáng tác ảnh, nghe người dân địa phương thông tin nên đã đến xem và thông tin đến báo chí.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang