Ngư dân vớt được tên lửa chưa nổ từ Thế chiến thứ hai

authorNinh Lan 11:49 14/04/2018

(VietQ.vn) - FoxNews đưa tin, một ngư dân đánh cá ngoài khơi vùng biển thuộc Massachusetts (Đông Bắc Hoa Kỳ) đã vớt được một quả tên lửa chưa nổ từ Thế chiến thứ II.

Vào sáng thứ Tư vừa qua, một ngư dân sau khi kéo lưới ở cảng Rock (thuộc vịnh Cape-Cod giáp Orleans và Massachusetts) đã phát hiện một quả tên lửa chưa được kích nổ mắc vào lưới của mình. Ngay lập tức, người dân đã cẩn thận đưa quả tên lửa lên bờ và liên hệ với chính quyền địa phương.

Một ngư dân đã vô tình vớt được một quả tên lửa chưa kích nổ. Ảnh: Foxnews. 

Đội Cảnh sát về bom ở Tiểu bang Massachusetts và đội Xử lý Vũ khí nổ (Hải quân Hoa Kỳ) đã được triệu tập để xử lý quả tên lửa. Sau khi cơ quan chức năng đến hiện trường, quả tên lửa đã được một chiếc xe tải chở đến cầu cảng bên ngoài Cảng Rock. Sau đó, nó được chôn trong một hố sâu khoảng hơn 1m và cho kích nổ.

Bí ẩn 'lối vào lòng Trái Đất' sâu nhất hành tinh(VietQ.vn) - Krubera - hang động có độ sâu 2.197 mét ở Georgia đã và đang thu hút hàng trăm nhà thám hiểm trên khắp thế giới đến đây khám phá mỗi năm.

 

 Quả tên lửa đang được đưa đi kích nổ. Ảnh: Foxnews

Trung tướng Kevin Higgins thuộc Sở Cảnh sát Orleans cho biết quả tên lửa này có thể đã được Lực lượng không quân sử dụng để tấn công chiếc SS James Longstreet, một tàu chiến đã bị chìm ở vịnh Cape Cod trong Thế chiến thứ  II.

Tuy không có các đặc điểm nhận dạng trên thân tên lửa nhưng kích thước của nó đã khiến đội xử lý vũ khí nổ của Hải quân chắc chắn rằng đây là một quả tên lửa Zuni.

Zuni ra mắt lần đầu tiên vào cuối những năm 1950, là một phiên bản cải tiến của HVAR (Hỏa tiễn tốc độ cao) và được sử dụng trong Thế chiến thứ II như một vũ khí không đối đất.

Xuân Hồng (theo Foxnews) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang