Vsmart Live có gì mới khi được cập nhật VOS 2.5?

author 17:06 29/11/2019

(VietQ.vn) - Vsmart vừa tung ra bản cập nhật VOS 2.5 Beta mang đến nhiều tính năng mới như mở khoá khuôn mặt, khoá máy khi đổi SIM, nhập dữ liệu từ iCloud.

Sự kiện: Công nghệ

Mới đây, Vsmart đã tung ra bản cập nhật VOS 2.5 Beta dành cho người dùng Vsmart Live. Bản cập nhật này mang đến rất nhiều tính năng mới như khoá điện thoại khi thẻ SIM thay đổi, mở khoá khuôn mặt, nhập dữ liệu từ iCloud hay phát triển dịch vụ nhắn tin "VMessage" tương tự iMessage cho người dùng Vsmart.

Mở khoá bằng khuôn mặt

Cập nhật VOS 2.5, Vsmart Live sẽ có thêm một phương pháp bảo mật mới là mở khoá bằng khuôn mặt. Vsmart Live được trang bị camera selfie thông thường nên tính năng mở khoá khuôn mặt của nó chỉ là dạng 2D và không hoạt động được trong bóng tối. Tuy nhiên, Vsmart có tuỳ chọn “Chống giả mặt khuôn mặt” mà theo phần mềm giải thích là sẽ giúp nâng cao bảo mật.

Vsmart Live có nhiều tính năng mới khi cập nhập VÓ 2.5 

Hiệu ứng khi mở khoá bằng dấu vân tay

Ngoài tính năng mở khoá bằng khuôn mặt, Vsmart cũng nâng cấp cảm biến tay trong màn hình của Vsmart Live người dùng chỉ cần chạm ngón tay vào để mở khóa. Ngoài ra, biểu tượng vân tay nay cũng xuất hiện ở màn hình luôn bật (Always-on Display), giúp người dùng dễ dàng mở khoá hơn.

Khoá điện thoại khi SIM bị thay đổi

Một trong những tính năng mới của VOS 2.5 là tự động khoá thiết bị khi thay đổi thẻ SIM. Để sử dụng tính năng này, người dùng sẽ liên kết thiết bị với tài khoản VinID và đặt một mật khẩu riêng biệt. Khi thẻ SIM bị thay đổi, người dùng sẽ cần nhập mật khẩu đã thiết lập ở trên thì mới có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.

Nhập dữ liệu từ iCloud (iPhone)

Nhằm tạo sự thuận tiện cho người dùng iPhone chuyển sang Vsmart, VOS 2.5 cho phép người dùng nhập dữ liệu như Tin nhắn, Danh bạ, Lịch sử cuộc gọi, Ảnh và Video trực tiếp từ tài khoản iCloud của iPhone vào Vsmart.

Úp điện thoại để tắt chuông, giao diện khoa học

Một trong những tính năng mới của VOS 2.5 cho phép người dùng có thể úp điện thoại để tắt rung và chuông của cuộc gọi đến.

Ứng dụng Cài đặt trên VOS 2.5 đã được sắp xếp lại, các tuỳ chọn liên quan được gộp thành một nhóm để trở nên gọn gàng và dễ sử dụng hơn.

Thay đổi vị trí nút bấm điều hướng

Người dùng có nhiều tuỳ chọn hơn với hệ thống điều hướng của Vsmart Live, khi VOS 2.5 cho phép họ điều chỉnh vị trí nút back ở bên trái hoặc phải tuỳ theo sở thích mỗi người.

Một trong những phàn nàn phổ biến của người dùng Live là sự vắng mặt của nút bật/tắt chế độ rung trên thanh thông báo đã được khắc phục trên bản cập nhật VOS 2.5. Giờ đây người dùng có thể kích hoạt nhanh chế độ rung/chuông bằng nút bấm trên thanh thông báo.

Chống rung khi quay phim

Trong ứng dụng Camera, VOS 2.5 mang đến tính năng chống rung cho quay phim bằng phần mềm, giúp đem lại những thước phim mượt mà hơn.

Nhắn tin, gọi điện miễn phí

Dịch vụ nhắn tin VMessage sẽ cho phép người dùng Vsmart nhắn tin và gọi điện miễn phí cho nhau, tương tự như iMessage và FaceTime của Apple.

Trong phần Cài đặt mang tên "VinSmart call message", kèm theo dòng ghi chú "Call and send messages to other Vsmart devices without incurring charges". Mặc dù chưa được Việt hoá, tuy nhiên có thể hiểu rằng VinSmart đang phát triển một ứng dụng gọi điện và nhắn tin hoàn toàn miễn phí dành riêng cho người dùng Vsmart.

 Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang