VTV chính thức lên tiếng về sự cố 'dời' Thủ đô sang Trung Quốc

author 15:28 05/05/2015

(VietQ.vn) - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo chính thức trên Báo điện tử vtv.vn về hướng giải quyết vụ việc sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” số đầu tiên phát sóng tối 2/5.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 02/5/2015, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã phát sóng chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật (số 1) lúc 20h00 trên kênh VTV3. Đây là chương trình được Đài THVN liên kết sản xuất với Công ty Cát Tiên Sa. Trong chương trình có hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình.

Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, đồng thời không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm Hà Nội nằm trên địa phận Trung Quốc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài THVN đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mậtđể kịp thời chấn chỉnh.

Không nêu rõ vị Phó Trưởng ban này là ai và cụ thể hình thức xử lý sẽ là như thế nào, song phía VTV cho biết sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra, báo Vietnamplus đưa tin. 

Hình ảnh sai sót của

Hình ảnh sai sót của "Điệp vụ tuyệt mật" khiến người xem bức xúc

Vào ngày hôm qua (4/5), cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi VTV về vấn đề trên. Cơ quan này cũng yêu cầu VTV kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình về quy trình biên tập, kiểm duyệt nội dung, kiểm điểm các cá nhân có liên quan…

Được xem là chương trình “bom tấn” trong năm, “Điệp vụ tuyệt mật” có sự góp mặt của 12 nghệ sĩ trong làng giải trí Việt Nam gồm Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, Khả Ngân.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang