VTV sẽ công bố sự thật chuyện tình trong Điều ước thứ 7

author 11:52 16/01/2015

(VietQ.vn) - Chương trình Điều ước thứ 7 số mới nhất của VTV đã chạm đến tận cùng cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, câu chuyện thực đằng sau hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của đôi vợ chồng trẻ lại không phải như vậy.

 

Ý tưởng từ sinh viên cộng tác

Chương trình kể về chàng trai yêu cô gái mù, vượt qua rào cản đến với nhau. Tuy nhiên khi báo chí đưa tin mới vỡ lợ anh này đã có vợ,... Theo đó, trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao văn hóa cuối tuần ngày 8/10/2014, khi được hỏi những điều ước nào ê-kíp không thể thực hiện được?, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho hay: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai.

Điều ước thứ 7 gian dối

Thanh và Đào đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Ảnh VTV

Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lỡ ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…

Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”. Như vậy, theo như đạo diễn này, e - kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã cho cho ngưng phát sóng thế nhưng không hiểu sao, chương trình này vẫn được phát vào ngày 10/1 lấy đi nước mắt của bao khán giả?Bên cạnh đó, theo tiết lộ của đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, ý tưởng ban đầu xuất phát từ một sinh viên đang là cộng tác viên của kênh VTV3.

Trước những thông tin trên, tối 15/1, ông Trương Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập của VTV cho biết: "Chúng tôi đã biết thông tin và đang cho kiểm tra, nên hiện chưa thể trả lời gì được".

Báo chí vào cuộc từ comment lạ của độc giả

Từ comment lạ của độc giả, báo Vietnamnet  đã có cuộc tìm hiểu tại thôn 8 Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa và gia đình ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, bố của Thanh). Ông Nhữ cho gọi Thanh ra cùng tiếp chuyện (trong giấy tờ, anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, SN 1991). Lúc này, người viết thực sự bất ngờ bởi mới hôm trước, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết 'hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về'.

Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ! Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Vợ Thanh là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương). Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.

Qua lời kể của ông Nhữ, được biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

“Đến năm học lớp 10, em nghỉ học để đi làm kiếm tiền”, Thanh cho biết.

Không những thế, trên bức tường nhà ẩm thấp treo bức ảnh cưới khá lớn của Thanh và chị H. Hiện tại, vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con, riêng con gái đầu đã 4 tuổi và đang học mầm non bán trú.

Hơn nữa, ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.

Vậy với những gì đang diễn ra, câu hỏi được đặt ra là tại sao chương trình vẫn được phát lên sóng khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã biết trước sự thật? Có phải VTV cố tình lừa dối khán giả hay vì lý do nào khác?

Được biết sau khi báo chí lên tiếng, VTV đã cử người về Thanh Hoá đến nhà anh Thanh tìm hiểu thông tin. Một nguồn tin cho hay trong ngày 16-1, VTV sẽ có phản hồi chính thức cho khán giả.

 

Anh Trịnh (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang