Vụ 100 bánh cocain trong lô hàng thép: Phối hợp cảnh sát quốc tế để điều tra

author 09:30 02/08/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ phát hiện 100 bánh cocaine nằm trong lô hàng của công ty thép Pomina, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 1/8, tin từ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án vận chuyển trái phép 100 bánh cocain xảy ra tại khu vực Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải thuộc phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, cuối tháng 5, tàu Maersk Line (quốc tịch Liberia) rời cảng Trinidad và Tobago, chở theo 17 container thép phế liệu. Điều khiển tàu là thuyền trưởng Vernygora (quốc tịch Ukraine). Sau đó, tàu cập cảng Panama, lưu tại đây nửa tháng rồi khởi hành. Ngày 15/7, tàu đến Trung Quốc và đến ngày 24/7, tàu cập cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải để trả 17 container phế liệu thép cho Công ty CP thép Pomina 2.

100-banh-cocaine-trong-lo-hang-cua-cong-ty-thep-quyet-dinh-moi-co-the-lam-ro-noi-tinh

 100 bánh cocain đựng trong 4 túi nằm lẫn với thép phế liệu. Ảnh; Vnexpress

Khi kiểm tra, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện 4 bao tải lớn chứa 100 bánh cocain trọng lượng 119 kg trong một container thép phế liệu. 100 bánh cocain này trị giá 700-800 tỷ đồng. Container phát hiện hàng cấm mang số hiệu ML-CO 006200 là 1 trong 17 container được nhập vào Công ty Pomina 2.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container chứa cocaine không đúng với chứng từ giao nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list (phiếu đóng gói) và vận đơn (Bill of lading) mà chủ hàng cung cấp cho Công ty Thép Pomina 2.

Phía lãnh đạo Pomina khẳng định "không nhập hàng cấm" và cho biết đang tích cực phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Pomina cũng cho biết, phía đối tác cung cấp hàng cho công ty đã gặp và làm việc với cơ quan điều tra một buổi để cung cấp những giấy tờ liên quan và luôn sẵn sàng để hợp tác điều tra. "Phía đối tác muốn vụ việc sớm được sáng tỏ và cung cấp cho báo chí quốc tế bởi bản thân công ty cũng bị ảnh hưởng", ông Chiểu cho hay.

Dự án biệt thự đồi thủy sản nắn dòng nước lũ, đổ bùn đất xuống đầu dân(VietQ.vn) - Hàng tấn đất, bùn trộn nước được nắn dòng đổ dồn xuống miệng cống của dự án biệt thự đồi Thủy Sản, xả thẳng xuống nhà dân gây xói mòn đất, phá hủy hàng loạt tài sản khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Do đường đi của 100 bánh cocaine rất phức tạp, qua nhiều quốc gia trước khi bị phát hiện tại Việt Nam nên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ phải phối hợp với nhiều đơn vị trong đó có Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma tuý (C47 - Bộ Công an) và Cảnh sát quốc tế để điều tra, làm rõ.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang