Vụ 140 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh: Hé lộ công ty cung cấp thực phẩm

author 16:45 16/11/2018

(VietQ.vn) - Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có 144 trẻ ở cả 3 điểm trường mầm non Xuân Nộn có các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi do ngộ độc thức ăn.

Theo đó, sáng 15/11, một số trẻ tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn. Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có thêm hơn 140 trẻ có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị. 

Cụ thể, bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị cho 95 trẻ, bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị cho 47 trẻ. Được biết trưa ngày 14/11, các cháu nhỏ ăn tiệc buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua. Đến sáng 15/11, một số trẻ tại hệ thống trường Mầm non Xuân Nộn có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi ngộ độc thức ăn.

Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có 144 trẻ ở cả 3 điểm trường có các biểu hiện tương tự phải nhập viện điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh và bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long.

Được biết, công ty cung cấp bữa trưa buffet và thực phẩm hàng ngày cho trường là Công ty TNHH Bảo An có địa chỉ tại thị trấn Đông Anh.

Các bệnh nhi nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Liên quan đến sự việc trên, Bác sĩ Nguyễn Tiến Thịnh - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh cho biết, Khoa tiếp nhận 52 bệnh nhi với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, trong đó có 40% trường hợp nặng. Đến trưa 16/11, tình hình các bệnh nhi đã ổn định, còn khoảng 10 cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao, có nguy cơ co giật.

 Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung thăn hỏi các bệnh nhân. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. Cũng liên quan đến sự việc trên, Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung cho biết, Sở Y tế sẽ điều tra, truy xuất tận gốc nguồn gốc thực phẩm đưa vào trường. Nếu phát hiện sai phạm ở khâu nào sẽ xử lý nghiêm.

Được biết, ngay trong đêm 15/11, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã trực tiếp đến bệnh viện đa khoa Đông Anh để thăm hỏi các bệnh nhi.

Kiều Oanh (t/h)

55 trẻ ngộ độc do ăn chà bông nhiễm khuẩn tụ cầu vàngThông tin này được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết sau khi có kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm của Công ty TNHH Đồng Tiến (Q.Tân Phú).
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang