Vụ 2 công nhân bị điện giật: "Ông Điện lực" phản đòn "ông Xây dựng"

author 06:36 30/08/2013

(VietQ.vn) - Ngành Điện cho rằng, Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy khi thi công đường Trần Quốc Hoàn đã không thông báo trước cho họ.

Về vụ việc đào đường ngày 29/7 làm 2 công nhân bị điệt giật,  sau khi nghe phản ánh về việc ngành xây dựng đổ lỗi cho ngành điện không báo trước cho họ trước khi thi công, Công ty Điện lực quận Cầu Giấy Hà Nội cho biết, họ vẫn còn giữ biên bản làm việc ngày 29/7, trong đó Ban Quản lý dự án của Bộ Công an  đã xác nhận, đơn vị thi công không thông báo kế hoạch thi công với ngành điện.

Không bên nào nhận lỗi trong việc vi phạm tiêu chuẩn cáp ngầm ở đường Trần Quốc Hoàn, Hà Nội. Ảnh: HT
Không bên nào nhận lỗi trong việc vi phạm tiêu chuẩn cáp ngầm ở đường Trần Quốc Hoàn, Hà Nội. Ảnh: HT

Họ cho biết, tuyến cáp bị đứt được Ban Quản lý dự án của Bộ Công an làm chủ đầu tư, nghiệm thu và đưa vào vận hành từ tháng 12/2010 đến nay, vẫn chưa bàn giao cho Điện lực quận Cầu Giấy. 

Mặt khác, đơn vị tư vấn giám sát công trình là công ty khác, còn Điện lực Cầu Giấy chỉ thực hiện giám sát hàng lang theo ngày thi công được báo.

Trước cú "phản đòn" này, Ban Quản lý dự án quận Cầu Giấy cho rằng, họ hoàn toàn có bằng chứng về việc đơn vị mình đã thông báo kế hoạch thi công cho Điện lực Cầu Giấy.

Như vậy, trong vụ tai nạn làm 2 công nhân bị thương nặng, hai ngành xây dựng và điện lực của Cầu Giấy vẫn đổ lỗi cho nhau.

Chất lượng Việt Nam đã gửi văn bản, đề nghị UBND quận Cầu Giấy có câu trả lời về vấn đề này.

Trước đó, thắc mắc của người dân về vấn đề các đường dây ngầm khác của Hà Nội có đảm bảo tiêu chuẩn an toàn hay không, ngành điện lực vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Thùy Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang