Vụ 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị trộm đâm tử vong: Nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp

author 13:47 14/05/2018

(VietQ.vn) - Vụ 2 hiệp sĩ Sài Gòn bị trộm đâm tử vong vào 20h ngày 13/5, theo thông tin mới nhận được nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp.

Cụ thể, theo thông tin ban đầu trên báo VnExpress, khoảng 20h ngày 13/5, bốn thanh niên chạy xe Exciter lòng vòng nhiều tuyến đường khu vực quận 3, 10 TP HCM. Đến một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), nhóm này chia nhau canh chừng, áp sát chiếc SH của anh Phương dựng trước cửa hàng, phá khóa trộm xe.

Đội hiệp sĩ Tân Bình gồm 5 người đeo bám theo nhóm trộm từ trước, phát hiện vụ việc liền tri hô "cướp, cướp" rồi xông tới trấn áp. Thấy bị đuổi nhóm trộm liền rút dao chống cự, đâm túi bụi vào nhóm hiệp sĩ. Một người đi đường hỗ trợ các hiệp sĩ cũng bị chúng đâm gục. Gây án xong chúng lên xe tháo chạy khỏi hiện trường. Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng hai hiệp sĩ tên Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam đã tử vong. Trong đó ông Trần Văn Hoàng trưởng nhóm đang nguy kịch, cùng hai hiệp sĩ còn lại đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. 

Sáng 14/5, báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong việc 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) bị băng trộm đâm tử vong, 3 người khác bị thương, Trưởng Công an quận 3 Lê Hồng Hà cho biết các nghi can thuộc băng nhóm chuyên nghiệp. Chúng bị các hiệp sĩ nắm được tung tích từ trước.

Hiện trường vụ hiệp sĩ Sài Gòn bị trộm đâm chết tại TP HCM. Ảnh: VnExpress

 Hiện trường vụ hiệp sĩ Sài Gòn bị trộm đâm chết tại TP HCM. Ảnh: VnExpress

Chứng kiến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, 45 tuổi bán hàng gần hiện trường giọng còn run run kể lại sự việc trên báo Dân trí: “Tôi nghe tiếng hô cướp cướp nên chạy ra xem thì thấy 2 nhóm đánh nhau. Tôi không biết ai là cướp, ai là hiệp sĩ nữa. Sau đó chỉ thấy nhiều người bị thương bê bết máu. Một người nguy kịch nằm dưới đường. Lúc 2 bên giằng co, bất ngờ 1 thanh niên cầm hung khí đâm tới tấp khiến nhiều người bị thương. Tôi thấy 1 xe chở 2 người bỏ chạy, rồi có xe đuổi theo”.

Còn nhân chứng khoảng 28 tuổi, sống đối diện hiện trường kể: “Tôi ngồi trong nhà nghe tiếng truy hô lớn lắm, tưởng là va chạm xe rồi đánh nhau. Tôi chạy ra thấy một người đang giằng co, kéo 1 xe máy lại nhưng không được. Nhìn xung quanh thì thấy một số người đã nằm gục dưới đường, đầy máu”.

Công an TP HCM vẫn đang khẩn trương tìm dấu vết hung thủ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang