Vụ 245 tỉ của khách hàng 'bốc hơi': Đại diện Eximbank lên tiếng
Sự kiện: Doanh nghiệp
Gửi 245 tỷ bị ‘bốc hơi’, phát hiện người ‘ôm’ tiền biến mất là Phó giám đốc CN ngân hàng
'Lợi nhuận ngân hàng năm 2018 sẽ tăng từ 20-25%'
Cây ATM liên tục ‘xin lỗi’ khách hàng vì quá tải: Ngân hàng Nhà nước ra chỉ thị mới
Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ quốc tế ISO 20000
Theo báo Pháp luật TP.HCM, với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nhìn đúng vào sự việc, ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho biết: Bà CTB là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011.
Riêng đối với hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, phó giám đốc Ngân hàng Eximbank Chi nhánh tại TP.HCM, nhằm chiếm đoạt số tiền của khách hàng đã bắt đầu từ năm 2014, đến năm 2017 thì vụ việc này mới bị phát giác. Khi phát hiện vụ việc, ngay lập tức Eximbank đã chủ động làm đơn tố cáo ông Hưng và gửi lên cơ quan điều tra.
Đại diện Eximbank lên tiếng vụ 245 tỉ của khách hàng 'bốc hơi'. Ảnh minh họa
Chia sẻ báo Pháp luật TP.HCM về quan điểm ngân hàng về vụ việc này, ông Quyết cho biết thêm: Ngân hàng là ngành kinh doanh dựa trên uy tín, do đó quan điểm chung của Eximbank đó là trong mọi trường hợp, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn luôn được bảo vệ. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng của mình. Bởi bảo vệ quyền lợi cho khách hàng cũng chính là bảo vệ cho chính ngân hàng.
Vụ việc ông Hưng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng là đã quá rõ và hiện ông Hưng đã trốn ra nước ngoài từ cuối năm 2016.
“Theo kết luận của cơ quan công an cho thấy các giao dịch ủy quyền liên quan đến số tiền này đều có chữ ký thật của bà CTB. Còn đối với chữ ký của người được ủy quyền thì có chữ ký thật, có chữ ký giả mạo. Tuy nhiên, sau khi có kết luận điều tra, bà CTB mong muốn Ngân hàng Eximbank linh hoạt sớm trả tiền cho mình” báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Quyết nói.
Ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank, chi nhánh TP.HCM. Ảnh CA
"Chúng tôi hoàn toàn hiểu những bức xúc của bà CTB, trong khi đây là số tiền rất lớn và vụ việc đã kéo dài cả năm nay, thế nhưng ban điều hành cũng như HĐQT của Eximbank không thể giải quyết vụ việc chỉ dựa trên kết luận điều tra được.
Do đó, chúng tôi rất muốn cả ba bên gồm cơ quan điều tra, Eximbank và khách hàng hợp tác với nhau để khẩn trương đưa vụ việc qua tòa để sớm có phán quyết. Nếu tòa án khẳng định Ngân hàng Eximbank phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã bị mất cho khách hàng thì chúng tôi sẽ lập tức trả ngay” - ông Quyết nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 16/12, nguồn tin Tiền Phong cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã ra quyết định truy nã đối với ông Lê Nguyễn Hưng (46 tuổi, quê Bình Dương), nguyên phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh TP.HCM về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cơ quan điều tra, ông Hưng đã lập các chứng từ giả mạo về việc khách hàng rút tiền để chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh TPHCM.
Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, ông Hưng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện công an kêu gọi ông Hưng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.
Đỗ Thu Thoan (T/h)