Vụ 245 tỷ gửi ngân hàng bị ‘bốc hơi’: Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ tiền từ Eximbank

authorHòa Lê 18:00 27/08/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 245 tỷ gửi ngân hàng bị “bốc hơi”, đến nay Eximbank đã tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình.

Liên quan đến sự việc 245 tỷ trong sổ tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình bị "bốc hơi" từng gây xôn xao dư luận, ngay trong chiều 27/8, lãnh đạo Eximbank đã cung cấp thông tin về tiến độ giải quyết vụ việc. Theo đó, tính đến ngày 18/8/2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở thỏa thuận đã ký giữa hai bên.

Chia sẻ về quan điểm của mình, bà Chu Thị Bình cho biết: "Kể từ thời điểm vụ án xảy ra đến nay, tôi cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của tôi là hoàn toàn hợp pháp; được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an và VKSND Tối cao chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM thông qua bản Kết luận điều tra vụ án và Cáo trạng.

Vụ 245 tỷ gửi ngân hàng bị ‘bốc hơi’: Bà Chu Thị Bình đã nhận đủ tiền từ Eximbank

 Bà Chu Thị Bình đã nhận tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Quá trình thương lượng, thỏa thuận được hai bên tiến hành trong thời gian dài, đến nay đã đạt kết quả thấu tình, đạt lý. Tôi đã nhận tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo thỏa thuận ngày 21/6/2018 và thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18/8/2018.

Trước đó, vụ việc bà Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM đã gây xôn xao dư luận thời gian dài.

Theo kết quả điều tra bước đầu, đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi tiền tiết kiệm lớn tại Eximbank. Từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn và chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng.

Việc rút tiền tiết kiệm trong các sổ của bà Bình được Hưng thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2016. Năm 2017, do nghi ngờ nên bà Bình kiểm tra số dư sổ, phát hiện 245 tỷ đồng đã “bốc hơi” nên tố cáo đến cơ quan công an. Ngày 6/3/2017, Eximbank cũng gửi đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội phạm của Hưng đến cơ quan điều tra và đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM; khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng và phát lệnh truy nã đối với bị can này. Được biết, ông Lê Nguyễn Hưng (47 tuổi) sinh tại Đồng Nai, có hộ khẩu thường trú tại thị xã Dĩ An, Bình Dương, bắt đầu làm việc tại Eximbank từ tháng 12/1991.

Ngoài Hưng, 5 nhân viên ngân hàng này liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng cũng bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang