Vụ 254 tỷ ‘bốc hơi’ tại Eximbank: Ngân hàng muốn tạm ứng 'khoản nhỏ', nữ đại gia nói gì?

author 16:30 27/02/2018

(VietQ.vn) - Bà Chu Thị Bình – khách hàng gửi 254 tỷ đồng tại Eximbank rồi bị mất – cho biết không đồng ý với phương án của ngân hàng.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc 254 tỷ đồng tiền gửi bị “bốc hơi”, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), cho biết đơn vị này đã tổ chức cuộc họp để thống nhất thỏa thuận ứng trước một khoản tiền trong số 245 tỷ đồng bị mất của khách hàng Chu Thị Bình gửi tại chi nhánh Eximbank TP.HCM.

Theo đó, ngân hàng Eximbank đã thống nhất cho phép tạm ứng một tỉ lệ nhỏ trong số chưa được thanh toán để trả cho khách hàng Chu Thị Bình và phán quyết của tòa sẽ là cơ sở cuối cùng để tính toán các khoản. Số tiền dự định tạm ứng không được vị này tiết lộ.

vu-254-ty-boc-hoi-tai-eximbank-ngan-hang-muon-tam-ung-khoan-nho-nu-dai-gia-noi-gi

 Bà Chu Thị Bình. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau đó, trao đổi với Zing, bà Chu Thị Bình nói bà không đồng ý vì phần tỷ lệ mà Eximbank nói là khoản tiền chi trả cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký. Tỷ lệ này là 14 tỷ đồng, theo chia sẻ của bà Chu Thị Bình.

Khách hàng trong vụ "bốc hơi" 245 tỷ đồng cho hay dù thật hay giả, ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi nên bà không đồng ý ra toà. Bà khẳng định không ký uỷ quyền cho người khác, cũng không biết những người được uỷ quyền là ai.

Bà cho rằng việc gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng mà tiền mới vào ngân hàng được một tuần đã bị rút, một thẻ mất mấy lần mà ngân hàng không kiểm soát hay thông báo cho khách là điều bất bình thường.

Theo bà Bình, giấy ủy quyền cũng không có công chứng và bà cũng không cùng người được ủy quyền đi ra ngân hàng để xác nhận. "Việc thất thoát tiền trong một sổ tiết kiệm trị giá lớn như thế mà lãnh đạo không biết thì thật vô lý", khách hàng này chia sẻ.

Hiện tại, bà Bình thông tin bà vẫn giữ 3 cuốn sổ tiết kiệm gốc và chỉ muốn sớm lấy lại được tiền, không phải chờ quyết định của toà.

"Ngân hàng phải chịu trách nhiệm chứ tôi không ra tòa để đòi tiền của tôi, mà ra tòa là tòa gì ngân hàng phải giải thích. Tôi cho rằng quy trình quản lý tiền gửi của ngân hàng là không hợp lệ, tiền tôi gửi ngân hàng thì ngân hàng phải trả chứ không thể đẩy trách nhiệm sang tòa án", bà nói.

Dịch vụ cho thuê xe đi lễ đắt khách dịp đầu năm mới(VietQ.vn) - Đầu năm, nhu cầu đi lễ tăng vọt khiến dịch vụ cho thuê xe cũng đắt khách theo.

Bà Bình giải thích tiền của bà gửi là tiền mặt và trích xuất từ tài khoản cá nhân của bà. Điều này đồng nghĩa với việc bà giao tiền cho ngân hàng, cụ thể là Eximbank, quản lý và sử dụng. Do đó, ngân hàng cần có trách nhiệm theo dõi và hoạch toán đầy đủ trong sổ sách kế toán của ngân hàng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang