Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Nạn nhân phải trả lãi 5 tỷ đồng/năm

author 10:10 04/11/2015

Trong thư tuyệt mệnh, ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi, “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỷ đồng. Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỷ đồng.

Sáng 3/11, sau hai ngày phát hiện vụ 4 người cùng một nhà tử vong, tại cuộc họp báo thường kỳ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về vụ việc.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, ngày 1.11, gia đình và người thân của anh Ngô Lê Hà (chủ cửa hàng điện máy Hà Nhung, ở số 218 Trần Phú, TP.Thanh Hóa) không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được. Đến 21h30 cùng ngày, người thân và hàng xóm phá cửa vào nhà thì phát hiện anh Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ anh Hà và 2 con trai mỗi người chết ở một phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Hiện trường nhà số 218 Trần Phú, TP.Thanh Hóa

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà trong hoạt động kinh doanh.

Tài liệu điều tra sơ bộ ban đầu vụ 4 người chết ở Thanh Hóa nhận định: Anh Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai chết bằng thuốc tân dược (thời gian chết từ 3-4h sáng 1/11), sau đó khoảng 4h15 cùng ngày anh Hà đã treo cổ tự tử tại tầng 1.

Liên quan đến những vật chứng thu thập được tại nhà, trong đó có lá thư tuyệt mệnh của ông Ngô Lê Hà dài đến 7 trang giấy, có đoạn viết:  “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng và bị lừa, bây giờ nó giở mặt quay ngoắt 180 độ, áp lực công việc tồn đọng, dở dang, nợ khối lượng các công trình, nợ thuế, nợ vay trong và ngoài. Tất cả là do tôi không biết tính toán... Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”.

Cũng trong thư tuyệt mệnh này, ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi, “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5  tỷ đồng. Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỷ đồng, vì vậy ông Hà cũng cầu xin mọi người mà ông đang mắc nợ tha lỗi cho ông.

Theo Dân Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang