Vụ 400 học viên trốn trại: Không có chuyện tăng thời gian cai nghiện

author 16:18 15/09/2014

(VietQ.vn) - Liên quan vụ việc học viên cai nghiện trốn trại, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH bác bỏ thông tin tăng thời gian cai nghiện từ 2 năm lên 4 năm.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14/9, khoảng hơn 300 học viên thuộc 6 đội của Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng tự ý qua cổng Trung tâm về hướng trung tâm thành phố Hải Phòng, bất chấp sự can ngăn của lãnh đạo và bảo vệ Trung tâm.

Theo ghi nhận ban đầu, nguyên nhân của hành vi trên là do học viên bức xúc trước thông tin tăng thời gian cai nghiện từ 2 năm lên 4 năm.

Đoàn học viên cai nghiện trốn trại đã đi được khoảng 15km trong chiều 14/9

Trao đổi PV Chất lượng Việt Nam chiều nay, 15/9  ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH cũng tỏ ra bất ngờ bất ngờ khi không biết thông tin tăng thời gian cai nghiện lan được truyền từ đâu?!

“Tôi cũng đã nhận được báo cáo sơ lược anh em gửi lên cho thấy nguyên nhân có nguồn tin lan truyền tăng thời gian cai nghiện khiến học viên bức xúc và phản đối. Không hiểu sao học viên lại có thông tin này khi luật hiện hành vẫn quy định thời gian cai nghiện là 2 năm”, ông Đàm nói và khẳng định: “Tới thời điểm này, thông tin tăng thời gian cai nghiện là không có cơ sở”.

Được biết , trong ngày hôm nay, lãnh đạo Bộ LĐ-BXH đã phái đoàn công tác của Cục Phòng chống tệ nạn xã hội trực tiếp xuống địa bàn tìm hiểu xác minh thông tin.

Nhận định về vụ việc, ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho biết: Cục hoàn toàn đồng tình với quan điểm xử lý của UBND tỉnh Hải Phòng theo phương án tuyệt đối không để các đối tượng gây hại cho người dân, hư hại tài sản của nhân dân, ảnh hưởng tới hoạt động của trung tâm. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo thành phố Hải Phòng, các đơn vị có liên quan tuyên truyền, kêu gọi các học viên thực hiện đúng quy định thành phố, trung tâm cai nghiện và pháp luật có liên quan.

“Hiện Cục đã có văn bản yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Hải Phòng, yêu cầu Trung tâm Gia Minh và đơn vị quản lý là Thành Đoàn Hải Phòng báo cáo sự việc lên Cục, lên Bộ LĐTBXH để có phương án xử lý và giải quyết” – Ông Lập nói.

Theo lãnh đạo CA Hải Phòng,  sau khi trốn khỏi Trung tâm, học viên cai nghiện đã đi được khoảng 15km hướng về phía trung tâm Thành phố. Đến 19h ngày 14/9/2014, số học viên trên đã giải tán trước khi vào thành phố, không gây thương tích gì cho cán bộ, học viên Trung tâm; không có hành vi đập phá, quá khích. Công an thành phố cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát bảo vệ và Công an huyện phối hợp với bảo vệ Trung tâm thuyết phục và quản lý chặt các đội còn lại, không để học viên các đội khác tham gia bỏ Trung tâm và ổn định tình hình tại chỗ. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình học viên cam kết đưa con em quay lại Trung tâm trong thời gian gần nhất.

Đến thời điểm này, đã có 27 người quay lại Trung tâm.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang