5 học sinh chết đuối ở Bắc Giang: Đau xót cảnh 5 cháu nắm tay nhau

author 14:50 05/07/2016

Theo Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ, lúc vớt 5 cháu lên bờ, các cháu đều nắm tay và có 2 cháu ôm chặt nhau.

Xung quanh thông tin về việc 5 học sinh đuối nước thương tâm, sáng ngày 5/7, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Đỗ Xuân Hồng - Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: "5 cháu nằm sát nhau 1 chỗ, có 2 cháu ôm chặt nhau.

Đây không phải là do các cháu tắm mà là do các cháu đùa nhau vì quần áo vẫn còn nguyên trên người.

Trong nhóm đi chăn trâu này có 6 cháu, lúc đùa nhau, 2 cháu trai bị trượt chân nên ngã xuống hồ, 4 cháu gái thấy bạn bị ngã và kêu cứu thì liền thò tay ra để kéo các bạn lên nhưng chỉ có 3 cháu cầm trúng, 1 cháu trượt. Cháu trượt được sống nhưng tinh thần vẫn đang hoảng loạn và sợ, không hỏi han được nhiều".

Ông Hồng nói thêm: "Khi thấy các bạn đều bị ngã xuống hồ, cháu còn sống đã chạy đi gọi các ông chăn bò đến cứu nhưng không kịp nữa rồi. Lúc vớt lên thì cả 5 cháu đang nắm tay nhau. Ao này không sâu lắm, chỉ khoảng 1 mét rưỡi cho đến mét 7.

Ngay sau sự việc xảy ra, đại diện xã đã phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân để lo hậu sự cho các cháu. UBND xã đã hỗ trợ cho mỗi cháu 1 triệu, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình có cháu chết đuối là 6 triệu, và huyện hỗ trợ mỗi cháu 3 triệu".

Di ảnh của những em nhỏ xấu số trong vụ tai nạn đuối nước thương tâm vào chiều tối nay  

Cho biết thêm về hoàn cảnh của 5 học sinh này, ông Hồng nói: "Cả 5 cháu đều là học sinh giỏi, đang học lớp chọn, là bạn thân chơi với nhau từ bé, trong số 5 cháu này có 3 cháu ở cùng 1 ngõ. Kinh tế gia đình của các cháu cũng đủ ăn"

Như báo chí đưa tin về sự việc, cuối giờ chiều ngày 4/7 tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ do trời nắng nóng, 5 em nhỏ, gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng 12 tuổi, học tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa) trong lúc chăn trâu ngoài cánh đồng thôn Hưng Đạo đã rủ nhau tắm.

Tuy nhiên, vừa xuống ao tắm do mực nước quá sâu nên 2 em chới với cầu cứu. Phát hiện bạn lâm nạn, 3 học sinh khác chạy đến đưa tay níu 2 bạn lên bờ thì cũng bị ngã nhào xuống ao. Hậu quả, cả 5 em đều chết đuối thương tâm.

Sau khi tiến hành trục vớt thi thể các nạn nhân, đến 20h30 cùng ngày, gia đình đã tiến hành tổ chức mai táng theo phong tục.

Thách nhau bơi qua sông khi đang nhậu, một người chết đuốiChiều 8/11, một vụ chết đuối xảy ra trên sông Đồng Nai, đoạn đi qua cù lao Cỏ thuộc KP.7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, khiến một người chết.

 

Theo Đất Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang