Vụ 3 người tử vong dưới hầm nước mắm: Lời kể của nhân chứng

author 20:00 13/01/2017

(VietQ.vn) - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ 5 người tử vong liên quan đến hầm nước mắm ở Phú Yên.

Tin tức trên Vnexpress cho hay, trưa 12/1, nhóm công nhân làm ở dây chuyền nước mắm của Công ty cổ phần Foodtech, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Một người xuống hầm hấp cá kiểm tra. Không thấy đồng nghiệp trở lên, 4 người lần lượt xuống cứu thì cùng tử vong.

5 người tử vong là một chuyên gia người Thái Lan và bốn công nhân người Việt.

Danh tính các nạn nhân đã được xác định bao gồm: Nguyễn Văn Vinh (46 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa), Lê Thành (30 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa), Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa). Nạn nhân người Thái Lan là ông Siriphong Phiuphu Khieo (46 tuổi).

vu-5-nguoi-tu-vong-duoi-ham-nuoc-mam-loi-ke-cua-nhan-chung

 Hiện trường vụ việc 5 người chết dưới hầm nước mắm. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 12-1, tại Công ty CP Foodtech Chi nhánh Phú Yên đóng ở KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa (Phú Yên) anh Huỳnh Văn Nê (ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung) xuống hầm mắm lấy mẫu thì bị ngạt khí rơi xuống hầm, không lên được.

Theo Pháp luật TP.HCM (PLO), tại thời điểm trên, anh Huỳnh Văn Nê (ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung) xuống hầm mắm lấy mẫu thì bị ngạt khí rơi xuống hầm, không lên được.

Thấy anh Nê gặp nạn, những công nhân cùng làm việc tưởng anh bị điện giật nên cúp cầu dao điện rồi xuống cứu anh Nê. Tuy nhiên, cả bốn người xuống sau đều không trở lên, trong đó có ông Siriphong Phiuphu Khieo (chuyên gia người Thái Lan, sinh năm 1970).

Các công nhân khác đã phá cửa hầm xuống cứu những người gặp nạn. Khi được vớt lên, bốn nạn nhân đã tử vong, một người được chở đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. “Mọi người tưởng anh bị điện giật nên vội cúp cầu dao điện rồi lao xuống cứu. Khi mọi người không trở lên, ai cũng hoảng sợ nên không dám xuống nữa mà hô hoán phá hầm cứu người… Hầm mắm này thường ngày vẫn có người xuống lấy mẫu, không hiểu sao hôm nay lại bị như vậy” - anh H., một công nhân chứng kiến sự việc, cho biết trên PLO.

Kỷ niệm Ngày Đo lường Việt Nam 20/01/2017(VietQ.vn) - Sáng nay (13/01), tại Cao Bằng đã diễn ra Lễ kỷ niệm 67 năm Bác Hồ ký sắc lệnh 8/SL và Kỷ niệm 16 năm Ngày Đo lường Việt Nam.
Sáng 13/1, báo Giao thông cho hay, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và lời khai các nhân chứng, bước đầu đã loại trừ yếu tố điện giật khiến 5 người chết ở bể chứa nước hấp cá (nguyên liệu làm nước mắm) ở Công ty Foodtech JSC chi nhánh Phú Yên.

Cũng theo ông Phúc, nhiều khả năng 4 công nhân huyện Đông Hòa (Phú Yên) và một chuyên gia Thái Lan tử nạn do ngạt khí độc dưới bể làm nước mắm. Bể chứa nước hấp cá chỉ ngập khoảng 40-50 cm. Bể chứa này từng là bể chứa nước ngâm đũa của Công ty CP Quen Han (KCN Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa). Công ty Foodtech JSC chi nhánh Phú Yên đã mua lại và tận dụng làm bể chứa nguyên liệu làm nước mắm.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang