Vụ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga: Nghi can bất ngờ nhận tội

author 09:00 09/03/2015

(VietQ.vn) - Thẩm phán Nataliya Mushnikova thuộc tòa án Matxcơva (Nga) cho biết nghi can Zaur Dadayev đã thú tội thực hiện vụ ám sát ông Boris Nemtsov hôm 27-2 ngay gần điện Kremlin.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi Trẻhãng tin Itar-Tass dẫn lời thẩm phán Nataliya Mushnikova thuộc tòa án Matxcơva cho biết nghi can Zaur Dadayev đã thú tội thực hiện vụ án mạng hôm 27-2 ngay gần điện Kremlin. Dadayev bị truy tố cùng nghi can Anzor Gubashev. “Ngoài lời khai của Dadayev, các bằng chứng cũng xác nhận vai trò của hắn trong vụ án mạng này” - thẩm phán Mushnikova khẳng định. 

Ngoài Dadayev và Gubashev, còn có ba nghi can nữa bị bắt giữ. Đó là em trai của Gubashev tên Shagid Gubashev cùng hai kẻ khác có tên Ramzan Bakhayev và Tamerlan Eskerkhanov. Cả ba nghi can này đều khẳng định mình vô tội. Tòa án đã quyết định giam giữ ba kẻ này.

Nghi can Zaur Dadayev tại tòa án ở Matxcơva

Nghi can Zaur Dadayev tại tòa án ở Matxcơva. Ảnh: Reuters

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia. Reuters cho hay hiện thông tin này vẫn chưa được chính quyền Chechnya xác nhận và vẫn chưa rõ Dadayev có còn phục vụ cho Sever hay không. 

Cũng trong một tình tiết liên quan, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan an ninh Chechnya cho biết đã có một người đàn ông thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát ở Chechnya trong ngày 8.3 và người này bị truy nã vì có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov. Nguồn tin của Interfax thuật lại rằng khi cảnh sát tiến vào một chung cư, người đàn ông này đã ném lựu đạn vào cảnh sát, rồi sau đó tự cho nổ mình, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang