Vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga: Người tình - nhân chứng đã về Ukraine

author 14:40 04/03/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua, các hãng tin Nga đồng loạt đưa tin người mẫu 23 tuổi Anna Duritskaya đã đáp máy bay trở về quê nhà Ukraine. Luật sư của Duritskaya cho biết việc làm chứng của cô đã xong nhưng cô sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ điều tra vụ ám sát ông Nemtsov.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, hãng tin Interfax (Nga) ngày 3.3 dẫn lời phát ngôn viên Bộ ngoại giao Ukraine Yevgeny Perebiinis  cho biết Anna Duritskaya đã bay về Kiev sau khi Đại sứ quán Ukraine tại Moscow “cung cấp tất cả những hỗ trợ cần thiết để giúp cô hồi hương”.  Trước đó, phát biểu trên kênh truyền hình TV Rain (Nga) hôm 2.3, cô cho biết đã bị cảnh sát Nga giám sát 24/24 tại một căn nhà của người quen ở Moscow và không được phép tự do đi lại sau khi vụ ám sát xảy ra.

Người mẫu Ukraine còn nói thêm rằng cô đã bị Ủy ban Điều tra Nga, cơ quan chịu trách nhiệm phá án, thẩm vấn trong 3 ngày. Cô cáo buộc cơ quan này không giải thích vì sao cô bị giam giữ và việc này sẽ kéo dài bao lâu. 

“Tôi đã kể hết cho họ những gì tôi biết và tôi không biết vì sao tôi vẫn còn trong lãnh thổ Nga, trong khi tôi muốn về nhà với mẹ tôi… Tôi đang ở trong tình trạng rối loạn tâm lý”, Duritskaya cho biết trong cuộc phỏng vấn qua Skype và qua điện thoại với kênh truyền hình Dozhd (Nga) hôm 2.3.

Anna Duritskaya đã bay về Kiev sau khi Đại sứ quán Ukraine tại Moscow cung cấp tất cả những hỗ trợ cần thiết để giúp cô hồi hương

Anna Duritskaya đã bay về Kiev sau khi Đại sứ quán Ukraine tại Moscow hỗ trợ. Ảnh: Reuters

Ủy ban điều tra Nga hôm qua khẳng định cô Duritskaya không bị giam giữ sau khi cô trả lời trên kênh Dozhd TV rằng mình bị thẩm vấn liên tục và không thể rời Nga vì các điều tra viên cho rằng cô sẽ không an toàn khi trở về Ukraine. Trên CNN, mẹ của cô cũng lo sợ cô bị liên lụy vì cái chết của bạn trai dù nói rằng cô biết rõ nguy cơ khi có quan hệ với một chính trị gia đối lập.

Mẹ của Duritskaya, bà Inna Duritskaya, kể lại rằng cô người mẫu có hẹn ăn tối với ông Nemtsov đêm 27-2. Sau khi rời khỏi nhà hàng để về nhà, cô Duritskaya đề nghị gọi taxi nhưng ông Nemtsov từ chối và muốn đi bộ, báo Tuổi trẻ đưa tin. 

Khi họ đang nắm tay đi dạo trên cầu Bolshoi Moskvoretsky thì đột nhiên tiếng súng vang lên từ phía sau và nhà chính trị Nga gục xuống. “Anna gọi cho cảnh sát rồi gọi cho tôi một phút sau đó, nói rằng: Mẹ ơi, Boris bị giết. Anh ấy bị bắn vào lưng và đang nằm cạnh bên con”.

Ông Boris Nemtsov, 55 tuổi, lãnh đạo Đảng Cộng hòa Nga - Đảng Tự do Nhân dân (RPR-PARNAS), đã bị bắn chết khi đang dạo bước cùng cô Duritskaya tại một khu vực gần Điện Kremlin hôm 27.2.

 

Thái Hà (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang