Vụ ám sát Tổng thống Venezuela: Một máy bay không người lái bị bắn hạ

author 18:09 05/08/2018

(VietQ.vn) - Một máy bay không người lái mang thiết bị nổ tham gia vụ ám sát Tổng thống Venezuela đã bị quân đội nước này bắn hạ.

Liên quan đến vụ việc Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt, theo thông tin từ RT, một nhóm tự xưng là “Phong trào dân tộc của các chiến binh áo phông” đã đứng ra nhận trách nhiệm. Theo phát ngôn nhóm này, thành viên của nhóm đã dự định điều khiển 2 máy bay không người lái mang theo chất nổ tấn công Tổng thống Venezuela Maduro nhưng một chiếc máy bay không người lái đã bị quân đội chính phủ bắn hạ.

Máy bay không người lái rơi và bốc cháy tại một khu nhà cao tầng. Ảnh: AFP

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Venezuela cho biết một số kẻ đứng sau âm mưu ám sát ông cùng các lãnh đạo cấp cao nước này đã bị bắt. Hiện tại, cơ quan an ninh Venezuela đang mở rộng điều tra về vụ việc. Ông Maduro cũng ám chỉ chính Colombia cùng một số phần tử cực đoan đang sống lưu lạc ở Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành vụ tấn công này.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cũng đưa ra cáo buộc cho rằng phe cánh hữu đứng sau âm mưu ám sát Tổng thống Maduro vì thất bại trong cuộc bầu cử.

Cửa sổ ở tòa nhà gần nơi Tổng thống Venezuela Maduro phát biểu cháy đen sau vụ nổ. Ảnh: AFP

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đưa tin, một vụ nổ lớn xảy ra đã làm gián đoạn lễ kỷ niệm 81 năm thành lập lực lượng Phòng vệ Quốc gia Venezuela vào ngày 4/8 (giờ địa phương).

Thời điểm đó, ông Maduro đang đứng cạnh vợ và một số quan chức cấp cao thì bất ngờ xuất hiện một âm thanh lạ làm tất cả cùng ngước lên trời nhìn. Các binh sỹ đang xếp thành hàng ngay ngắn đã di tản khỏi vị trí trong hỗn loạn. Các vệ sĩ ngay lập tức che chắn cho Tổng thống Maduro, quan chức Venezuela rời khỏi hiện trường và sơ tán đến nơi an toàn. 7 binh sỹ đã bị thương sau âm mưu ám sát hụt này. 

Vụ ám sát xảy ra trong bối cảnh Venezuela đang chìm trong cuộc khủng hoảng về kinh tế, chính trị trong khi phe đối lập cáo buộc Chính phủ của ông Maduro ngày càng độc đoán.

Bảo Lâm

Toàn cảnh vụ Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái(VietQ.vn) - Hình ảnh toàn cảnh về vụ việc Tổng thống Venezuela bị ám sát hụt bằng máy bay không người lái gắn thiết bị nổ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang