Vụ án bầu Kiên: Xem cách ứng xử của vợ bầu Kiên trước bê bối của chồng

author 13:44 28/05/2014

(VietQ.vn) – Trước vụ bê bối của chồng, bà Lan – vợ bầu Kiên đã có những hành xử như thế nào? Cặp vợ chồng này đã nhất quyết phủ nhận về hành vi trốn thuế của mình.

Sự kiện:

Vợ bầu Kiên xử sự thế nào trước vụ bê bối của chồng?

Với một “bảng vàng” thành tích trong giới tài chính ngân hàng, nhưng bà Đặng Ngọc Lan lại được biết đến nhiều hơn ở vai trò vợ của một ông bầu “khủng”.

Là Tổng giám đốc, bà Đặng Thị Ngọc Lan đã đại diện cho Công ty B&B ký hợp đồng số 01-VGSHĐUT.08 ủy thác đầu tư kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB với nội dung: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo chỉ thị bằng văn bản của Công ty B&B.

 

Vợ bầu Kiên tại tòa

Bà Lan là người nắm giữ bảng vàng thành tích trong giới tài chính ngân hàng

Theo chỉ đạo của Bầu Kiên, Đặng Thị Ngọc Lan với tư cách là đại diện Công ty B&B, công ty này đã thu được tổng số tiền lãi hơn 100 tỉ đồng từ việc thực hiện hợp đồng kinh doanh vàng với Ngân hàng ACB,.

Thông qua việc ký hợp đồng này, Đặng Ngọc Lan đã giúp cho Nguyễn Đức Kiên chuyển số tiền lợi nhuận doanh nghiệp thu được là hơn 100 tỉ đồng sang cho cá nhân Nguyễn Thúy Hương. Qua đó đã giúp Kiên thực hiện hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền là 25 tỉ đồng.

Nghi ngờ bầu Kiên gánh hết tội cho vợ

 

Nhiều người nghi ngờ về việc bầu Kiên đã gánh hết tội cho vợ

Việc bà Lan giúp Nguyễn Đức Kiên trốn 25 tỉ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tại công ty B&B đã đủ yếu tố cấu thành tội Trốn thuế với vai trò đồng phạm giúp sức.

Thế nhưng, trong thời điểm ký hợp đồng này bà Lan đang nghỉ chuẩn bị sinh con nhỏ, không biết và không tham gia gì vào việc chỉ đạo hoạt động kinh doanh của công ty.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng: Để đảm bảo tính nhân đạo của pháp luật, cơ quan này đã quyết định không xử lý hình sự đối với Đặng Ngọc Lan

Vợ chồng bầu Kiên phủ nhận trốn thuế

Cách hành xử của bà Lan đối với vụ bê bối của chống của được thể hiện ở việc bà cùng chồng phủ nhận trốn thuế và xin "hoãn" trả lời câu hỏi của HĐXX trước tòa.

Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Nguyễn Đức Kiên và bà Đặng Ngọc Lan đều chối bỏ hành vi trốn thuế mà cơ quan công tố cáo buộc.

 

Bầu Kiên trước tòa

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên trước tòa. Ảnh: TTXVN.

Trả lời trước tòa, bà Lan cho biết, “nếu có vấn đề vi phạm về thuế, theo nhận thức cá nhân của tôi, cơ quan thuế có trách nhiệm hướng dẫn cho doanh nghiệp để bổ sung”.

Do biết Quốc hội có nghị quyết về việc miễn thuế thu nhập cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2009, để trốn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cho Công ty B&B, theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên, bà Lan ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 010109/UTĐT ngày 25/12/2008 với bà Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên, cổ đông B&B).

Cũng trong phiên xét xử hôm 26/5, khi luật sư hỏi bà Đặng Thị Ngọc Lan liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh của Cty B&B, bà Lan đề xuất ủy quyền cho ông Đặng Trường Sơn – đại diện cho B&B – người hiểu rõ về hoạt động của công ty trả lời các câu hỏi để không làm mất thời gian của HĐXX.

 

Vợ bầu Kiên xin

Bà Đặng Thị Ngọc Lan xin “hoãn” phần trả lời của mình

“Trong thời gian đó tôi nghỉ sinh nên không nắm được. Tôi đã ủy quyền cho anh Sơn, nếu HĐXX không chấp nhận ủy quyền của tôi thì tôi xin phép trả lời câu hỏi vào buổi chiều nay”, bà Lan nói.

Trước đó, tại phiên xử ngày 22.5, liên quan hành vi trốn thuế, trả lời HĐXX, bà Đặng Ngọc Lan cho rằng bà không nắm được hoạt động kinh doanh của công ty, đặc biệt là các hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính, vì thời điểm đó bà đang trong giai đoạn sinh con.

Đối với việc ký hợp đồng ủy thác, bà Đặng Thị Ngọc Lan nói, chỉ biết ký chứ không nhớ ký những gì, đồng thời không nhớ ai soạn thảo hợp đồng và ai là người yêu cầu ký. Đa số việc ký hợp đồng bà Lan đều thực hiện ở nhà do đang trong thời gian sinh nở.

Liệu đâu bà Đặng Thị Ngọc Lan có bị xét xử về hành vì giúp chồng trốn thuế như mọi người vẫn đang nghi ngờ?

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang