Vụ ăn bớt cơm học sinh: Hiệu trưởng ấp úng...

author 09:23 06/11/2013

Khi cuộc làm việc sắp bắt đầu, bỗng xuất hiện hai người mặc sắc phục công an cầm dùi cui đi thẳng lên hàng ghế đầu của phòng họp. Thấy vậy, phụ huynh rất bức xúc, yêu cầu họ đi ra. Sau một hồi đôi co, hai công an này phải ra về sau khi xin lỗi phụ huynh và cho biết nhà trường yêu cầu họ đến.

Tuy nhiên, hiệu trưởng Lợi lại nói rằng họ đến theo yêu cầu của bà Hoa – lãnh đạo phường Tân Lập - và bà Lợi không hề biết gì.

Tại cuộc tiếp xúc, nhiều phụ huynh bức xúc chất vấn vụ bớt xét khẩu phần ăn của học trò. “Một ngôi trường chuẩn quốc gia, một môi trường giáo dục, dạy bảo các cháu mà để xảy ra nhiều chuyện tiêu cực, mất đoàn kết, bớt xén thức ăn của các cháu nhỏ là không thể chấp nhận được. Sau khi sự việc xảy ra, trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường đến đâu? Việc xử lý những người trực tiếp làm việc đó và những cá nhân liên quan như thế nào cần phải được làm rõ” - phụ huynh Hoàng Niên Hiệu nói.

Ăn bớt cơm học sinh

Phụ huynh chất vấn hiệu trưởng Lợi (áo trắng, ngồi gần bục giảng)

Nhiều phụ huynh khác phát biểu, chất vấn thẳng thắn cho thấy suốt gần 20 năm qua Trường Tân Lập 1 chưa để xảy ra điều tiếng gì. Nay cô hiệu trưởng mới về được một năm mà liên tục xảy ra tiêu cực, mất đoàn kết. Trong khi hội yêu cầu tiếp tục hợp đồng nấu cơm với những người cũ (đã làm việc nhiều năm tại trường) thì hiệu trưởng lại tự ý đưa người mới vào làm việc.

Vì sao hiệu trưởng lại cấm thanh tra nhân dân, hội phụ huynh giám sát bữa ăn học trò? Các cháu kêu sữa thối, thịt gà thối… Ai bảo vệ các cháu? Quản lý như thế sớm muộn cũng xảy ra ngộ độc thực phẩm, ai chịu trách nhiệm? Rất nhiều phụ huynh cho rằng hiệu trưởng không có tài, không có đức thì liệu có còn đủ tư cách để tiếp tục và yêu cầu thay hiệu trưởng khác.

Sau khi phụ huynh chất vấn, hiệu trưởng Lợi không trả lời thẳng nội dung các câu hỏi mà đổ lỗi cho hết người này đến người khác làm phụ huynh càng bức xúc. Không thỏa mãn, phụ huynh bỏ ra trong ấm ức và tuyên bố sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng thay hiệu trưởng để ổn định tình hình trường.

Liên quan vụ bớt xén khẩu phần, trước cuộc làm việc này, khi các phóng viên chất vấn, bà Lợi nói: sáng 30-10 đoàn kiểm tra của phòng GD-ĐT về trường nên bếp trưởng phải cập nhật số liệu để báo cáo và nhờ một phụ bếp chia thức ăn. Trường có 15 lớp bán trú nhưng phụ bếp chia thức ăn “nhầm” thành 16 xô bò xào và 16 xô canh khoai tím nấu tôm. Sau đó một cấp dưỡng thấy xô thịt còn dư, sợ bị kỷ luật nên giấu đi chứ không phải bớt xén.

Phóng viên hỏi tại sao lại chia thịt bò vào 4 bịch nilông, bà Lợi nói các cô làm vậy để lấy xô trả nhà trường(?). Với các câu hỏi: sao không dư cơm mà chỉ dư thịt bò và canh tôm? Định mức một suất ăn là 14.000đ, số thịt bò dư đó nếu chia cho một lớp thì mỗi em được ăn 15.000đ thịt bò (!), chưa kể cơm, canh tôm…

Bà Lợi lúng túng. Rốt cuộc, bà Lợi thấy có trách nhiệm trong vụ này nhưng vẫn cho rằng hiệu phó Mai Hồng Vân phải chịu trách nhiệm chính (trong khi đó Phòng GD-ĐT xác định hiệu trưởng Lợi chịu trách nhiệm chính).

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang