Vụ án chai nước Number 1 có ruồi giá 500 triệu đồng: Người mang án tù 7 năm kháng cáo

author 17:23 28/12/2015

(VietQ.vn) - Ngay sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, anh Võ Văn Minh đã viết đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, đề nghị xét xử theo hướng tuyên anh Minh trắng án.

Sáng ngày 28/12, ông Võ Văn Kỷ - cha ruột của anh Võ Văn Minh, người đang thụ án 7 năm tù giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản” xác nhận với Chất lượng Việt Nam, từ trong trại giam, anh Minh đã viết đơn xin kháng cáo lên tòa cấp phúc thẩm.

Đơn kháng cáo của anh Minh cũng đã được quản giáo chuyển ngay các bộ phận chức năng có liên quan, để sớm chuyển cho Tòa án cấp cao tại TP.HCM.

Trong đơn kháng cáo của mình, anh Võ Văn Minh đã kêu oan, đề nghị cấp phúc thẩm xét xử, tuyên cho mình trắng án, không phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” với bản án 7 năm tù mà phiên tòa sơ thẩm đã tuyên.

Đây là bản án đã được cấp sơ thẩm thuộc Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên hôm 19/12, vì cho rằng anh Minh đã dùng chai nước Number 1, loại chai nhựa 350ml để dọa, đòi Công ty Tân Hiệp Phát phải chi ra 500 triệu đồng.

Bị cáo Võ Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm ở tỉnh Tiền Giang - ảnh: H.T

Tóm tắt nội dung bản án sơ thẩm đã tuyên: Chiều ngày 27/1/2015, tại một quán nước ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, các trinh sát thuộc phòng PC 45 – Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang anh Võ Văn Minh (35 tuổi) đang nhận 500 triệu đồng từ đại diện của Tân Hiệp Phát.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận, do trong lúc bán hàng ăn uống, Minh phát hiện chai nước Number 1 có ruồi bên trong, nên đã gọi điện thoại đến Tân Hiệp Phát đòi 1 tỷ đồng, để đổi lấy sự im lặng.

Nếu không, Minh sẽ in hàng ngàn tờ rơi, thông báo sự việc lên báo chí cơ quan truyền thông và cơ quan bảo vệ người tiêu dùng địa phương.

Sau rất nhiều lần thương lượng không thành, cuối cùng, Minh và Tân Hiệp Phát đã đồng ý với giá 500 triệu đồng. Trong khi đang nhận tiền thì cơ quan công an đã ập vào bắt quả tang, vì Tân Hiệp Phát trước đó đã trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Kết quả giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an kết luận, chai nước Number 1 mà anh Minh có được đã bị biến dạng nắp chai, mực nước trong chai là mực nước thấp hơn các chai bình thường. Dị vật phát hiện bên trong chai nước này là một cá thể ruồi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang