Vụ án Đinh La Thăng: Thông tin mới nhất về phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng

authorHuyền Bùi 14:13 04/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến “đại án” xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ngày 8/1 phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng sẽ diễn ra. Theo đó, trong phiên tòa xét xử sắp tới sẽ có những điểm mới.

Theo Vietnamnet, thẩm phán Trương Việt Toàn, Phó chánh tòa hình sự, người sẽ ngồi ghế thẩm phán phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm ngày 8/1 cho biết, từ ngày 1/1, TAND TP Hà Nội áp dụng tất cả các quy định mới trong việc điều hành, điều khiển quá trình xét xử theo bộ luật Tố tụng Hình sự mới, có hiệu lực từ 1/1/2018.

Theo đó, phiên tòa sẽ không vành móng ngựa, đại diện VKS ngồi đối diện các luật sư, đảm bảo tối đa nguyên tắc suy đoán vô tội.

Phiên xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm ngày 8/1 tới là một trong những phiên tòa đầu tiên ở TAND TP Hà Nội áp dụng những điểm mới này.

vu-an-dinh-la-thang-thong-tin-moi-nhat-ve-phien-toa-xet-xu-ong-dinh-la-thang

 Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Hoàng Anh

Theo thẩm phán Trương Việt Toàn, về mặt nội dung, sẽ phát huy hơn nữa quyền tranh tụng tại phiên tòa, đảm bảo quyền con người tốt hơn nữa cho các bị cáo. Việc này phù hợp với tinh thần cải cách tư pháp mà Đảng, Nhà nước đề ra.

Ông Toàn khẳng định, HĐXX phiên tòa xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm sẽ đảm bảo tối đa tính độc lập, tuân thủ theo pháp luật.

Ông Đinh La Thăng tiếp tục bị đề nghị truy tố lần thứ 2(VietQ.vn) - Sau khi bị đề nghị truy tố lần thứ nhất cùng 6 đồng phạm (19/12). Ngày 21/12, ông Đinh La Thăng tiếp tục bị đề nghị truy tố lần 2 cùng với nhiều bị can khác.

Ngoài ra, Tiền Phong dẫn lời thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết, các phóng viên đưa tin phiên tòa sẽ được bố trí một hội trường riêng để tác nghiệp. Theo ông Toàn, việc này do nguyên nhân khách quan vì số người được triệu tập trong vụ án rất đông trong khi cơ sở vật chất, diện tích phòng xử của tòa án Hà Nội từ trước đến nay rất hạn chế.

“Vì vậy, chỉ đủ chỗ ngồi cho những người tham gia tố tụng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Chúng tôi cũng hết sức tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tác nghiệp tại một phòng hội trường riêng, có kênh dẫn truyền trực tiếp, đảm bảo” – thẩm phán Trương Việt Toàn khẳng định.

Nói về cảm xúc của thẩm phán khi điều hành phiên xét xử vụ đại án này, thẩm phán Trương Việt Toàn trả lời: “Hiện tại, tôi đang tập trung cao độ để nghiên cứu hồ sơ vụ án với hơn 10.000 bút lục. Qua đây, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình rất lớn… Các bị cáo đều là chủ thể đặc biệt, từng có chức vụ quyền hạn và có năng lực, trình độ lý luận cao”.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang