Vụ án hai thiếu niên giật bánh mì hoãn xử để làm rõ

author 17:00 16/05/2016

(VietQ.vn) - Luật sư bào chữa cho thanh niên Nguyễn Hoàng Tuấn xin hoãn tòa vì còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ trong vụ án.

Thông tin từ TAND Quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, phiên tòa xét xử vụ hai thiếu niên Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (cùng 17 tuổi) hỏi mua đồ ăn rồi bỏ chạy dự kiến xét xử vào ngày mai 17/5 sẽ phải tạm hoãn.

Lý do hoãn là luật sư bào chữa chỉ định cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn đã có đơn xin tạm hoãn phiên tòa bởi cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ và cần triệu tập thêm những người liên quan.

Vụ án hai thiếu niên giật bánh mì hoãn xử để làm rõVụ án hai thiếu niên giật bánh mì hoãn xử để làm rõ

Trước đó, khoảng 22h ngày 17/10/2015 Tuấn và Tân chơi điện tử cùng nhau. Sau đó, cả hai thanh niên quyết định ngừng chơi và chở nhau đi xin việc làm.

Trên đường đi, Tân và Tuấn đói bụng nhưng không có tiền, bèn ghé một tiệm tạp hóa hỏi mua 2 bịch chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối, 3 bịch me trộn đường trị giá 45.000 đồng.

Khi chủ quán đưa các món đồ thì Tuấn giật lấy nhảy lên xe chạy đi. Chủ quán hô hoán và người dân quanh đó đã bắt giữ cả hai giao cho Công an P.Linh Chiểu.

Hai thiếu niên bị tạm giam từ ngày 18/10/2015. Tuấn và Tân bị Viện KSND Q.Thủ Đức truy tố về tội cướp giật tài sản, thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm, được quy định tại Khoản 2, Điều 136 Bộ luật hình sự.

Vụ án đang được sự quan tâm của dư luận và gây ra nhiều tranh cãi trong giới chuyên gia về việc có nên xử lý hình sự đối với hành vi của hai thiếu niên này hay không.

Trước đó, một vụ án tương tự cũng xảy ra tại Hải Phòng vào ngày 23/9/2013. 4 thiếu niên đã vướng vòng lao lý chỉ vì giật mũ vải trị giá 60.000 đồng của nữ sinh cùng địa phương. Vụ án cũng được dư luận quan tâm và đặt nhiều dấu hỏi về việc có nên hay không nên đưa các em vào vòng lao lý khi tuổi đời còn quá trẻ và giá trị vật dụng chưa đến 100.000 đồng.

>>Nguy cơ tiền mất, tật mang vì máy lọc nước rởm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang