Anh: Bị bắt vì sạc iPhone trên tàu

author 10:11 14/07/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông đến từ Hull, East Yorks, Anh đã bị bắt giữ vì sạc iPhone trên một chuyến tàu London. Đây lạ một vụ án hy hữu và hành vi này của ông được cho là dùng điện trái phép cấu thành tội "trộm cắp điện".

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo tin tức về những vụ án hy hữu trên Mirror, một người nghệ sĩ 45 tuổi đến từ Hull, East Yorks, Anh đã bị bắt giữ sau khi sử dụng một ổ phích cắm để sạc điện thoại. Sự việc xảy ra vào thứ Sáu ngày 10/7 vừa qua khi đang đi du lịch từ Hackney Wick đến Camden Road, người nghệ sĩ này, ông Robin Lee đã cắm chiếc iPhone của mình vào ổ cắm trên tàu London.

Sau khi cập bến tại Camden Road ông đã bị bắt ngay lập tức. Một viên cảnh sát công cộng thông báo rằng ông đã dùng điện trái phép. Ông Lee nói với tờ Evening Standard: "Cảnh sát nói rằng tôi đã ăn trộm điện. Anh ta khăng khăng khẳng định tôi là tội phạm". Một nhân viên soát tàu đã gọi cho cảnh sát và yêu cầu bắt ông Lee vì hành vi trộm cắp điện. Ông Lee cho điều này là vô lý và họ không bao giờ được phép bắt ông.

Vụ án hy hữu xảy ra ở Anh do sạc điện thoại trên tàu

Vụ án hy hữu xảy ra ở Anh do sạc điện thoại trên tàu

"Trộm cắp điện là hành vi mà khi những người nông dân trồng cần sa sử dụng nguồn điện không phải từ nhà của họ. Tôi chỉ sạc chiếc iPhone của tôi có 5 phút trên tàu mà thôi. Nếu tôi thực sự vi phạm, các anh có thể bắt tôi nhưng ngược lại nếu không thì hãy để tôi đi". Ông Lee phân bua với các viên cảnh sát.

Sau đó, ông cố gắng bỏ đi nhưng bị họ còng tay và đẩy lên xe đưa đến Sở cảnh sát giao thông tại Islington. Cảnh sát cho biết, người đàn ông đã trở nên hung dữ và đối đầu với những người thi hành công vụ về hành vi sai trái của mình. 

Theo nguồn tin có được, "trộm cắp điện" sẽ là một hành vi phạm tội, có nghĩa là tiêu thụ điện năng mà không có quyền hợp pháp. Một người sẽ phạm tội nghiêm trọng khi sử dụng điện mà không dùng công tơ điện nhưng điều này cũng áp dụng khi sạc pin điện thoại tại nơi mà không được cho phép.

Tất nhiên, nó còn phụ thuộc vào ổ cắm điện. Nếu nó là một ổ cắm điện được đặt ở nơi dễ dàng nhìn thấy trên tàu, công ty xe lửa sẽ cho phép mọi người sử dụng. Nhưng nếu sạc pin ở nững ổ cắm mà thường được sử dụng cho những người vệ sinh sạc máy hút bụi thì hành khách sẽ gặp rắc rối. Nhân viên xe lửa nói rằng ông Lee đã sạc ở ổ cắm được cho là "chỉ sử dụng cho vệ sinh" và không được dùng chung. Nhưng ông Lee đã phủ nhận điều đó. 

Bích Phượng 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang